+Aa-
    Zalo

    'Thần đèn' Nghệ An đã di chuyển biệt thự 800 tấn được 22 mét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngôi biệt thự 800 tấn tại Nghệ An đã được di chuyển cách vị trí cũ gần 22 mét, dự kiến trong 2 ngày nữa sẽ hoàn thành việc di dời.

    (ĐSPL) - Ngôi biệt thự 800 tấn tại Nghệ An đã được di chuyển cách vị trí cũ gần 22 mét, dự kiến trong 2 ngày nữa sẽ hoàn thành việc di dời.

    [mecloud]vCZx8OepXI[/mecloud]

    Tin từ báo Nghệ An cho hay, chiều 18/7, ngôi biệt thự 3 tầng nặng gần 800 tấn tại Nghệ An tiếp tục được các công nhân dịch chuyển theo kế hoạch. Ngôi nhà đã được di chuyển khỏi vị trí cũ gần 22 mét, như vậy chỉ còn cách đích khoảng 18m.

    Theo ông Lê Thanh Tú, Chỉ huy trưởng công trình, đây đang là giai đoạn khó khăn nhất, bởi vừa phải di chuyển vừa phải xoay ngôi nhà một góc là 30 độ sao cho vào đúng vị trí chính Nam như đã định.

    Căn biệt thự 3 tầng được "thần đèn" Nghệ An di dời cách vị trí ban đầu 40 m. Ảnh: Zing

    Trước đó, như đã đưa tin, ngày 13/7, ngôi biệt thự nặng khoảng 800 tấn ở phường Quán Bàu (TP. Vinh, Nghệ An) được đơn vị thi công bắt đầu thử nghiệm di dời sang vị trí khác.

    Theo Trí thức trẻ, căn nhà này cao 11,5m, diện tích sàn là 171m2. Để chuẩn bị kéo nhà, đội thợ đã đổ 1 lớp móng mới dày khoảng 40cm, làm nền bê tông để ngôi nhà di chuyển.

    Ngoài ra, để di chuyển được căn nhà này, đội thợ đã dùng hơn 400 con lăn chịu lực, khoảng 10 khối gỗ làm bàn mặt, 4 tuy thuỷ lực gồm 2 cái đẩy và 2 cái kéo cùng nhiều kích to nhỏ để đỡ căn nhà.

    Zing thông tin, ngày đầu thử nghiệm, đơn vị thi công đã di chuyển được ngôi nhà đi 3m. Ngày thứ 2 ngôi nhà di chuyển được 6m. Tuy nhiên, sang ngày thứ 3, đơn vị thi công buộc phải tạm dừng để gia cố lại nền vì gặp sự cố trong khi thực hiện xoay căn nhà. Đến sáng 17/7, đơn vị thi công phải đánh con lăn theo chiều ngược lại để di chuyển nhẹ hơn và phù hợp với chiều xoay nên sự cố đã được khắc phục, việc di dời hoạt động bình thường.

    Báo Nghệ An cho biết thêm, khoảng 2 ngày nữa, các "thần đèn" sẽ đưa được ngôi nhà về đúng vị trí mong muốn. Tuy nhiên,  phải mất một thời gian nữa ngôi nhà mới có thể sử dụng như ban đầu bởi các công nhân sẽ thực hiện các công đoạn như nối móng, lát nền, tu sửa các hạng mục khác...

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]mmOGUaXSYJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-den-nghe-an-da-di-chuyen-biet-thu-800-tan-duoc-22-met-a139991.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan