+Aa-
    Zalo

    “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi: Gia thế hiển hách, học vấn ấn tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ có nhan sắc nổi bật, Lưu Diệc Phi còn được biết tới bởi học vấn ấn tượng cùng gia thế và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

    Lưu Diệc Phi là một trong những Hoa đán dẫn đầu lứa 85 nổi bật của giới Hoa ngữ. Cô nổi lên nhờ các vai nữ thần trong tác phẩm cổ trang của Kim Dung như: Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ 2003, Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006... Thông qua những vai diễn này, nhan sắc của Lưu Diệc Phi cũng trở thành chuẩn mực sắc đẹp của làng giải trí. Khí chất thanh tú, không vướng bụi trần, sự mềm mỏng trong từng cử chỉ của Lưu Diệc Phi khiến cư dân mạng gọi cô với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ".

    luu diec phi 1

    Không chỉ nổi bật về nhan sắc, Lưu Diệc Phi còn được biết đến là một trong số ít sao Hoa ngữ có học lực đáng ngưỡng mộ. Cô nàng được đánh giá là một trong những người đẹp sở hữu IQ cao. Những bài phỏng vấn của Lưu Diệc Phi trên các bìa tạp chí nhận được phản ứng tích cực của mọi người vì những chia sẻ đầy sự hiểu biết.

    luu diec phi 8

    Lưu Diệc Phi vốn xuất thân trong gia đình có truyền thống giáo dục. Cô lớn lên trong một gia đình tri thức với ông nội là bí thư của Đại học Y khoa Đồng Tế Vũ Hán, bà nội là bí thư Học viện Y Khoa Đồng Tế. Trong khi đó, cha cô là giảng viên tại Đại học Vũ Hán, làm trong đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp, còn mẹ cô là nghệ sĩ múa nổi tiếng.

    Năm 10 tuổi, Lưu Diệc Phi theo mẹ sang Mỹ và học ở đó cho đến năm 15 tuổi. Lúc này, cô trở về Trung Quốc, mang theo giấc mộng trở thành diễn viên điện ảnh. Cô tham dự kỳ thi tuyển vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh khi các bạn đồng trang lứa mới chập chững vào cấp 3, thành công trở thành tân sinh viên trẻ tuổi nhất lịch sử Học viện này.

    luu diec phi 5
    luu diec phi 6

    Sau đó, cô nhận bằng Cử nhân loại xuất sắc với bài luận văn có điểm số cao nhất khóa. Ngoài ra, Lưu Diệc Phi từng thi đậu vòng 2 khoa diễn xuất tại đại học Yale (Mỹ). Tuy nhiên, do lịch trình quay phim quá bận rộn nên cô không thể tham gia những vòng tuyển chọn tiếp theo tại trường đại học danh giá này.

    Bên cạnh đó, do môi trường sống từ nhỏ nên Lưu Diệc Phi thành thạo tiếng Anh, có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật, Pháp và Hàn Quốc. Một trong những thói quen giúp nữ diễn viên có thành tích học tập này là đọc sách. Lưu Diệc Phi từng bật mí cô đọc sách 3 giờ mỗi ngày. Mỗi khi đi quay phim, cô đều mang theo sách, tranh thủ đọc lúc rảnh rỗi.

    Về sau này, người đẹp có dịp đến nhiều quốc gia, bản thân cũng cảm nhận chân thật hơn về cuộc sống cũng như văn hóa các nơi mà mình từng đọc thông qua sách vở.

    luu diec phi 4

    Trong suốt 20 năm sự nghiệp của mình, Lưu Diệc Phi là người cực hiếm hoi có scandal. Cô nàng từng chia sẻ rằng cô yêu thích cuộc sống đơn giản, chẳng để tâm tới những ồn ào thị phi.

    luu diec phi

    Ở tuổi 36, Lưu Diệc Phi vẫn giữ sức hút lớn trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô chăm chỉ làm việc, được các nhãn hàng săn đón. Người đẹp là đại diện cho nhiều nhãn hàng cao cấp trong đó có Louis Vuitton. Cô thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, Elle, Marie Claire và Harper's Bazaar. Được biết, khối tài sản Lưu Diệc Phi đang sở hữu lên đến hơn 10 triệu USD.

    luu diec phi 3

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-tien-ty-ty-luu-diec-phi-gia-the-hien-hach-hoc-van-an-tuong-a596155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan