+Aa-
    Zalo

    Tháng 8 lại về, làm sao để em quên anh, quên được mối tình đầu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Anh à! Một mùa tháng 8 nữa lại về, trong em dâng trào niềm thương nhớ đến anh, mối tình đầu chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng. Nếu thời gian quay trở lại..

    (ĐSPL) - Anh à! Một mùa tháng 8 nữa lại về, trong em dâng trào niềm thương nhớ đến anh, mối tình đầu chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng. Nếu thời gian quay trở lại, em vẫn mong vẫn sẽ được gặp và yêu anh thêm một lần nữa.

    Hẳn anh sẽ cho rằng em là người con gái nhẫn tâm, phụ bạc khi vội vàng ra đi mà không nói với anh một lời nào. Anh biết không, em cũng đau, cũng xót lắm. Kể từ ngày đó em chưa có một đêm ngủ trọn giấc, nước mắt em âm thầm rơi, đến nỗi luôn tự giằng xé con tim vì đã làm anh thương tổn, ích kỷ mà trốn chạy tất cả tình cảm của bản thân. Em đã bỏ anh lại một mình… để rồi em tự nói với bản thân: “Không sao đâu. Mình mạnh mẽ lắm, mình sẽ vượt qua tất cả. Ngoài kia vẫn còn rất nhiều điều tươi đẹp đang đợi mình cơ mà”.

    Ngày đó, bố mẹ em khuyên hãy quên anh đi, như thế sẽ tốt hơn cho cả hai chúng ta. Nhưng em làm sao có thể quên đi người em yêu thương, quên đi mối tình đầu dang dở. Làm sao em có thể xóa đi ký ức đẹp đẽ về anh. Bởi lẽ, anh là người đầu tiên- tình đầu của em, dù thời gian có xóa nhòa tất cả ký ức, nhưng anh vẫn mãi ở lại đây, trong trái tim em.

    Chiều tháng 8, nơi đây mình em độc bước trên đường dài. Bất chợt kỷ niệm ùa về, em bỗng nhớ những cái ôm thật chặt, những cái nắm tay ấm áp, nụ hôn vụng dại mà ngọt ngào, ánh nhìn dịu dàng trao nhau... Tất cả thật đẹp, thật ngọt ngào và phải chăng vì đẹp quá nên mới dang dở? Dang dở để trong kí ức mỗi người tình đầu sẽ còn mãi, làm người ta nhớ mãi không quên những ngày hạnh phúc nhất trong đời.

    Tháng 8 lại về, làm sao để em quên anh, quên được mối tình đầu?

    Nhưng phải làm sao đây, chỉ trách rằng ta đã là tình đầu của nhau mà thôi.

    Anh à, phải chăng tình đầu dang dở là để những mối tình đến sau được trọn vẹn? Tình đầu còn nhiều vụng dại, đã có lúc em vô tâm làm tổn thương anh thật nhiều. Em ngu ngơ, em yếu mềm nên đã không đủ bản lĩnh vượt qua rào cản của gia đình để rồi dễ dàng buông tay cho tình mình chảy trôi. Cuộc sống cuốn đi những ngọt ngào ban đầu, để rồi khi trở lại với thực tại khắc nghiệt em bỗng nhận ra mình nhỏ bé, yếu đuối không còn đủ sức chống chọi... để rồi tình đầu cứ thế qua đi trong nuối tiếc.

    Tình đầu dang dở dạy em phải biết yêu thương mình thật nhiều. Vì có yêu mình thì em mới có thể yêu thương một ai đó khác. Có lẽ sau này người đàn ông của em sẽ thầm trách em bất công vì còn yêu anh, nhớ anh đến thế? Nhưng phải làm sao đây, chỉ trách rằng ta đã là tình đầu của nhau mà thôi. Quên anh, em cũng đã từng cố gắng, nhưng rồi em đã không thể làm được cũng bởi tại tháng 8, tại niềm nhung nhớ tình đầu.

    Em đã khóc thương thật nhiều cho tình đầu dang dở. Như cây xanh mới kịp ra hoa rực rỡ mà chưa cho đời được trái ngọt lành. Tình đến, tình lại đi biết trách ai vì đã không giữ được nhau?

    Cứ như thế đi qua những tháng ngày tuổi trẻ với mối tình đầu dang dở...Để rồi hôm nay em nhận ra tình đầu dạy em nhiều lắm. Dù mối tình đi qua để lại trong lòng mỗi người một vết sẹo nhưng hơn cả nó dạy em yêu, dạy em trưởng thành và tin vào tình yêu, tin vào chính mình... Anh hãy luôn nhớ rằng, ở một góc nào đó trong trái tim em vẫn còn một khoảng trống dành cho anh, bởi vì… em chưa bao giờ hết yêu anh.

    Anh à, hôm nay em xin gửi trả lại anh những gì chúng ta đã từng có với nhau, nhưng có một điều duy nhất em xin phép được giữ lại đó là “tình yêu” em dành cho anh, anh nhé! 

    "Em trả lại cho anh

    Con đường vương hoa sữa

    Nơi đôi ta từng hứa

    Suốt đời ở bên nhau.

     

    Trả lại anh ngọn lau

    Vấn vương nơi đầu gió

    Lấp lánh vì sao nhỏ

    Thì thầm em và anh.

     

    Trả lại anh màu xanh

    Thiên thanh là trời biếc

    Và em …thầm nuối tiếc

    Giá mình đừng mất nhau".

    Nếu anh có vô tình lướt qua đây, đọc những dòng thơ này anh đừng khóc anh nhé. Bởi sau hôm nay thôi, kỷ niệm về những con đường vương mùi hoa sữa, những đêm trời đầy sao, hay những rặng lau, bãi cỏ nơi chúng ta từng ngồi đó thì thầm... sẽ trở thành quá khứ. Em chỉ muốn nói với anh một điều, một điều duy nhất rằng: "Dù cho đời này, kiếp này cuộc sống có thế nào thì em vẫn nhớ và yêu anh".

     

    Hà Nội ngày 2/8/2014

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-8-lai-ve-lam-sao-de-em-quen-anh-quen-duoc-moi-tinh-dau-a44149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    (ĐSPL) – Đã mấy đểm rồi tôi không ngủ được, một phần vì tôi sợ sự thật sẽ đến tai chồng tôi, phần vì tôi quá sốc khi chứng kiến cảnh em dâu tay trong tay cùng nhân tình..