+Aa-
    Zalo

    Tháng 8/2015, Bộ GTVT tổ chức thi tuyển chức danh Chủ tịch Vinalines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vào tháng 8/2015.

    (ĐSPL) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vào tháng 8/2015.
    Ngày 22/12, Bộ GTVT đã ban hành kế hoạch thi tuyển các chức danh cấp trưởng quan trọng tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Vụ Môi trường, Vụ Hợp tác quốc tế, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin trong thời gian tới.
    Cụ thể, Bộ sẽ tuyển chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin vào tháng 3/2015; Vụ trưởng Môi trường, Người đại diện phần vốn Nhà nước để giới thiệu tham gia ứng cử Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Vinalines, Vụ trưởng Hợp tác Quốc tế sẽ lần lượt thi tuyển trong các tháng 7, 8, 9, 11/2015.

    Việc thi tuyển chức danh Chủ tịch HĐQT Vinalines của Bộ GTVT nhằm đưa "con tàu" Vinalines thoát ra khỏi khủng hoảng. (Ảnh: Vietnamnet).

    Liên quan đến điều kiện thi tuyển các chức danh này đối với tất cả các chức danh thi tuyển, người ứng tuyển phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc thi tuyển, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển. Về độ tuổi không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ.
    Các ứng viên phải tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp trở lên và đạt trình độ C hoặc tương đương trở lên một trong các ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Nga, Trung. Ngoài ra, các ứng viên còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn riêng đối với mỗi chức danh cụ thể.
    Trong đó, đối với chức danh Chủ tịch HĐQT Vinalines, để đại diện phần vốn Nhà nước ở tổng công ty này, ứng viên phải tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; có ít nhất 5 năm công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý trong lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
    Trường hợp đặc biệt, nếu người đăng ký dự thi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị theo quy định, Ban Cán sự đảng Bộ GTVT xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định việc cho phép dự thi. Nếu được dự thi và trúng tuyển, được bổ nhiệm thì phải hoàn thiện tiêu chuẩn còn thiếu trong nhiệm kỳ được bổ nhiệm theo quy định.
    Trước đó, Bộ GTVT đã tổ chức thi tuyển cấp trưởng một số đơn vị như Tổng cục đường bộ Việt Nam, Vụ Vận tải, Cục đường thủy nội địa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-82015-bo-gtvt-to-chuc-thi-tuyen-chuc-danh-chu-tich-vinalines-a75693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GTVT chuẩn bị thi tuyển Cục trưởng

    Bộ GTVT chuẩn bị thi tuyển Cục trưởng

    (ĐSPL) – Bộ GTVT vừa có thông báo về việc thi tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, ứng viên tham gia thi tuyển phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm.