+Aa-
    Zalo

    Tháng 8/2015, Tổng cục Đường bộ sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người có nhu cầu lấy giấy phép lái xe quốc tế sẽ khai báo thông tin qua mạng và nộp lệ phí bằng cách chuyển khoản.

    (ĐSPL) - Người có nhu cầu lấy giấy phép lái xe quốc tế sẽ khai báo thông tin qua mạng và nộp lệ phí bằng cách chuyển khoản.

    Theo tin tức trên Vnexpress, đến tháng 8 khi Công ước Vienna (Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - Tín hiệu đường bộ) có hiệu lực, Tổng cục Đường bộ sẽ bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế ở các địa phương trên toàn quốc.

    Ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Quản lý phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ cho biết, đơn vị đang triển khai, xây dựng cơ sở, thông tư và những quy định cụ thể. Theo đó, dự thảo thông tư về việc cấp giấy phép lái xe quốc tế sẽ hướng tới mục tiêu là thủ tục đơn giản, thời gian nhanh nhất, cho phép người có nhu cầu khai báo thông tin qua mạng, chỉ đến một lần để nộp lệ phí và chụp ảnh.

    Hình thức nộp lệ phí sẽ được thực hiện bằng cách chuyển khoản và sử dụng ảnh đã có trong cơ sở dữ liệu cấp giấy phép lái xe toàn quốc.

    Giấy phép lái xe quốc tế được thể hiện bằng tiếng Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và tiếng bản địa, có giá trị sử dụng ở 73 quốc gia phần lớn là các nước châu Âu và 5 nước khu vực Đông Nam Á (Việt Nam, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Indonesia). Thời hạn cấp giấy là 1-3 năm. Mức phí cấp giấy phép lái xe quốc tế là 135.000 đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-82015-tong-cuc-duong-bo-se-cap-giay-phep-lai-xe-quoc-te-a86902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan