+Aa-
    Zalo

    Thắng Argentina đầy ngoạn mục, Ả Rập Xê Út cho toàn dân nghỉ một ngày để ăn mừng

    (ĐS&PL) - Người hâm mộ tại Ả Rập Xê Út đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử mà đội nhà. Quốc vương Salman còn tuyên bố cho toàn dân nghỉ một ngày.

    Đêm 22/11, kênh TMZ đăng tải video cho thấy cảnh một nhóm người hâm mộ ăn mừng nhiệt tình trong thời điểm trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Argentina. Trong cơn hưng phấn, thậm chí một fan cuồng đã chộp lấy súng của mình và bắn chỉ thiên liên tiếp bên ngoài.

    TMZ khẳng định nơi diễn ra cảnh ăn mừng là một tỉnh miền quê của Ả Rập Xê Út, nơi có mật độ dân cư thưa thớt nên có lẽ hành động xả súng của người này không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

    Dù khá nguy hiểm, song hình ảnh trên cũng miêu tả phần nào cảm xúc của các CĐV Ả Rập Xê Út với thắng lợi lịch sử.

    arab saudi cho toan dan nghi mot ngay sau tran thang argentina 1
    Người hâm mộ Ả Rập Xê Út diễu hành trên đường phố thủ đô Riyadh mừng chiến thắng trước Argentina ngày 22/11. Ảnh: AFP.

    Theo ghi nhận của Arab News thì tại thành phố, hàng chục ngàn người đã đổ ra đường. Họ diễu hành trên các phương tiện, làm náo loạn các góc phố.

    Thậm chí, Quốc vương Salman còn tuyên bố cho người dân Ả Rập Xê Út nghỉ ngày 23/11 để ăn mừng chiến thắng bất ngờ của đội nhà trước Argentina ở World Cup 2022.

    "Ngày mai, 23/11, sẽ là ngày nghỉ của tất cả nhân viên trong cơ quan nhà nước và công ty tư nhân, cũng như học sinh tất cả cấp bậc", thông báo từ Vua Salman của Ả Rập Xê Út nêu rõ.

    Quyết định cho toàn dân nghỉ một ngày để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia Ả Rập Xê Út trước Argentina tại World Cup 2022 được Vua Salman phê chuẩn theo đề xuất của Thái tử Mohammed bin Salman.

    Chiến thắng 2-1 của Ả Rập Xê Út trước Argentina ngày 22/11 được xem là cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup. Quốc gia vùng Vịnh đã lội ngược dòng thành công để đánh bại một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu.

    2022 11 22t111341z656407397up1eibm0v6r5yrtrmadp3soccer worldcup arg sau report 1669115665300711595053
    Niềm vui của các cầu thủ Ả Rập Xê Út sau khi ghi bàn vào lưới Argentina. Ảnh: Reuters

    "Không có gì là không thể đối với Ả Rập Xê Út. Tương lai ở đây và chúng tôi chính là tương lai", Tareq al-Shammari, người hâm mộ 35 tuổi, chia sẻ.

    "Chúng tôi đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng và chúng tôi có mọi khả năng để cạnh tranh với những nước châu Âu", Sultan, một người hâm mộ khác, nói.

    Một số cổ động viên Ả Rập Xê Út thậm chí không kìm được nước mắt khi đội tuyển quốc gia, xếp hạng 51 thế giới, đánh bại đội từng hai lần vô địch thế giới.

    "Tôi rất hạnh phúc. Không ai ở Ả Rập Xê Út nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra, nhưng họ đã làm được", người hâm mộ tên Bayan nói.

    Theo nhiều tờ báo lớn của Ả Rập Xê Út, chiến thắng này sẽ càng thôi thúc họ quyết tâm đăng cai thành công World Cup 2030. Hiện Ả Rập Xê Út đang trong liên minh chạy đua cùng với Ai Cập và Hy Lạp.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-argentina-day-ngoan-muc-a-rap-xe-ut-cho-toan-dan-nghi-mot-ngay-de-an-mung-a558147.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan