+Aa-
    Zalo

    Thắng nghẹt thở Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh đoạt Cúp Quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến thắng nghẹt thở của Than Quảng Ninh trước Hà Nội T&T đã giúp đội bóng đất Mỏ lần đầu đoạt Cúp QG.

    Chiến thắng nghẹt thở của Than Quảng Ninh trước Hà Nội T&T đã giúp đội bóng đất Mỏ lần đầu đoạt Cúp QG.

    Ở cuộc tái đấu Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T gây bất ngờ lớn khi không sử dụng bất cứ ngoại binh nào. Bên kia sân, đội khách cũng chỉ sử dụng một cái tên duy nhất là Kizito.
    Dù nắm lợi thế lớn trong tay khi chỉ cần một trận hòa thấp hơn tỉ số lượt đi là vô địch, song chủ nhà Hà Nội T&T không có ý định thủ hòa khi đẩy cao đội hình chơi tấn công từ đầu trận. Với sự cơ động của Văn Quyết ở hàng công cùng Thành Lương ở hàng tiền vệ, Hà Nội T&T đã gây ra rất nhiều khó khăn cho phía đội khách Than Quảng Ninh.
    Dù vậy, Than Quảng Ninh cũng không hề tỏ ra e sợ. Với sự tụ tin cần thiết, đội bóng đất Mỏ cũng có những pha đáp trả đủ mạnh lên khung thành của Hà Nội T&T nhờ những pha lên bóng ở tốc độ cao ở hai biên.
    Phút 30, thế trận tấn công của Than Quảng Ninh bị ảnh hưởng không nhỏ khi tiền vệ Nghiệm Xuân Tú buộc phải rời sân nhường chỗ cho Xuân Hùng vì chấn thương. Thế nhưng vượt qua những khó khăn, đội khách đã có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 34. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Đức Thắng đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm đội chủ nhà rồi tung cú sút ở góc cực hẹp đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Anh Đức.
    Sau bàn mở tỉ số của Đức Thắng, trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn. Hai đội liên tiếp có những tình huống ăn miếng trả miếng. Phút 43, Hà Nội T&T có cơ hội gỡ hòa 1-1. Văn Quyết đi bóng tốt rồi căng ngang rất khó chịu vào trong. Nhưng thủ môn Tuấn Linh đã chơi tỉnh táo khi lao ra cản phá trước khi bóng tới mũi giày của Văn Thành.
    Sang hiệp 2, cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh tiếp tục diễn ra với chấn lượng chuyên môn cao. Ngay những phút đầu hiệp 2, đội khách đã có liên tiếp 3 pha uy hiếp khung thành của đội nhà và một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng thứ 2.
    Phút 49, Hải Huy có đường chuyền rất tinh tế cho Xuân Hùng băng vào vòng cấm Hà Nội T&T. Ở góc rất hẹp, số 20 của đội khách đã tung ra cú dứt điểm rất mạnh, dù cho thủ môn Anh Đức đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không ngăn được một bàn thua cho đội nhà.
    Dẫn trước 2-0, Than Quảng Ninh chủ động bắt chặt các cầu thủ đội chủ nhà. Chính bởi vậy mà Hà Nội T&T đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công. Bế tắc trong việc tìm bàn rút ngắn tỉ số, HLV Phan Thanh Hùng đã buộc phải tung bộ đôi cầu thủ ngoại gồm Samson và Gonzalo vào sân. Với sự xuất hiện của hai cái tên này, lối chơi của Hà Nội T&T trở nên sáng sủa hơn hẳn.
    Phút 61, Văn Kiên đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào vòng cấm. Bóng đi sâu vô tình tìm đến trúng xà ngang khung thành của Tuấn Linh. Phút 69, thêm cơ hội cho đội chủ nhà với cú dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc Than Quảng Ninh của Văn Kiên.
    Những phút sau đó, Hà Nội T&T gây sức ép cực lớn lên khung thành Than Quảng Ninh. Dù vậy, phải chờ tới phút 89, họ mới có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 với pha lập công của Văn Quyết. Nhưng đây cũng là tất cả những gì mà đội chủ sân Hàng Đẫy có được.
    Để thua 1-2 trước Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T hết cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu mùa giải này. Trong khi đó, đội khách đã có chiếc Cúp QG đầu tiên.

    ĐỘI HÌNH RA SÂN

    Hà Nội T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Gonzalo, Hùng Dũng, Ngọc Đức, Văn Kiên, Thành Chung, Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Thành. 
    Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Minh Tùng, Hoa Hùng, Huy Cường, Thanh Hiền, Đức Thắng, Xuân Tú, Văn Hiếu, Minh Tuấn, Hải Huy, Kizito.

    Nguồn: Bongdaso
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-nghet-tho-ha-noi-tt-than-quang-ninh-doat-cup-quoc-gia-a163770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.