+Aa-
    Zalo

    Thành công từ khu vườn – thú vui của người trồng cây cảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Nguyễn Huy Dũng đã là một cái tên quá quen thuộc trong giới chơi lan. Anh là một trong những người thành công khi đầu tư vào cây Lan Var. Cùng với công ty Hoa Lan Gò

    Anh Nguyễn Huy Dũng đã là một cái tên quá quen thuộc trong giới chơi lan. Anh là một trong những người thành công khi đầu tư vào cây Lan Var. Cùng với công ty Hoa Lan Gò Vấp, anh truyền cảm hứng, kết nối những người yêu hoa lan và cũng chia sẻ cách chăm sóc cây lan đến với nhiều người tại Việt Nam.

    Vào năm 2016, sau khi bén duyên với ngành Lan qua một lần giao cây Lan cho một vườn lớn tại Tp. Hồ Chí Minh (anh xuất phát điểm là một nhân viên giao nhận). Anh tìm hiểu và nhận thấy tiềm năng từ cây Hoa Lan nên đã tham gia vào việc trồng trọt và phát triển các giống cây Lan tại Gò Vấp. Anh khởi sự từ những cây nhỏ, giá trị thấp và nuôi dần từ từ sau đó tiếp tục nhập giống để phát triển thành vườn lan như ngày nay. 

    Đến thời điểm hiện tại, anh đã nuôi được 1.000 giò lan khác nhau với các loại như HO,Phú Thọ, Bảo Duy, Ngọc Sơn Cước và các dòng cao cấp khác như Mắt Ngọc Bạch Đằng. 

    Ảnh có chứa người, bầu trời, ngoài trờiMô tả được tạo tự động

    Anh Nguyễn Huy Dũng – Người sở hữu hơn 1,000 giò lan từ con số 0 tròn trĩnh

    Anh đã phát triển được mối quan hệ trong ngành trồng lan và tạo được uy tín nhất định trong cộng đồng chơi Lan.

    Tại công ty Hoa Lan Gò Vấp, anh là một trong những người có kiến thức về Hoa Lan tốt nhất và là một người luôn tự hào rằng : mọi người có thể trao niềm tin nơi anh.

    Để có được một chậu hoa lan đột biến hoàn hảo về cả màu sắc lẫn mùi hương, người trồng lan không chỉ cần kiến thức và kinh nghiệm dày dặn, họ còn phải tỉ mỉ và kiên nhẫn. 

    Nguyễn Huy Dũng chia sẻ, mỗi ngày anh chọn một khung giờ nhất định tưới nước cho lan, theo dõi quá trình đâm chồi tới lúc ra hoa. Anh quan sát cẩn thận từng nhành lan từ giá thể, môi trường sống đến nguồn dinh dưỡng nuôi cây.  

    Điều kiện khí hậu cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của Hoa Lan – anh Dũng chia sẻ.

    Điều kiện khí hậu cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của dòng lan đột biến nên trước khi trồng anh đã chuẩn bị vườn trồng có điều kiện tốt nhất. Vườn lan của anh Dũng được thiết kế 2 tầng gồm giàn treo và kệ bày, khoảng cách giữa các tầng cách nhau từ 1,5m-2m tạo không gian bốn chiều thông thoáng. Ở tầng dưới cùng, anh xây dựng hệ thống bể nước giúp cân bằng độ ẩm thích hợp như những suối nước tự nhiên trong rừng.

    Giá thể và chậu trồng cũng được Nguyễn Huy Dũng đặc biệt chú ý. Giá thể tốt là bước đầu thuận lợi giúp những chậu lan của anh phát triển khỏe mạnh.  

    Tuy có những thành quả nhất định trong nghề nhưng Dũng vẫn không ngừng phát triển bằng cách học hỏi thêm những mô hình trồng lan mới lạ từ những nhà vườn lớn nhỏ trên toàn quốc, đặc biệt là các hội thảo chia sẻ về lan rừng đột biến. Dũng cũng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu chia sẻ về hoa lan tại vườn lan của mình.

    Vườn hoa lan hàng nghìn giỏ lan chính là minh chứng rõ nhất cho ý chí và quyết tâm cũng như về kiến thức của anh Nguyễn Huy Dũng trong nghề trồng cây hoa lan. Lời khuyên của Nguyễn Huy Dũng dành cho những người chơi hoa lan: “Trồng lan tuy khó và vất vả, nhưng nếu thực sự quyết tâm và kiên trì, bạn sẽ làm được, còn có thể hơn tôi bây giờ.”

    Thông tin liên hệ anh Nguyễn Huy Dũng (Hoa Lan Gò Vấp):

     https://www.facebook.com/pi.nguyen.393

    Hoàng Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-cong-tu-khu-vuon-thu-vui-cua-nguoi-trong-cay-canh-a364493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.