+Aa-
    Zalo

    Thánh địa Mecca bị phiến quân Yemen tấn công “hụt”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng vũ trang Ả rập Saudi đã thành công đánh chặn một tên lửa do quân nổi dậy Yemen Houthi phát động nhắm đến thành phố Mecca, được coi là Thánh địa Hồi giáo.

    Lực lượng vũ trang Ả rập Saudi đã thành công đánh chặn một tên lửa do quân nổi dậy Yemen Houthi phát động nhắm đến thành phố Mecca, được coi là Thánh địa Hồi giáo.

    Các đơn vị phòng không được đóng tại khu vực Taif, nằm cách Mecca không xa, đã chặn được một tên lửa đạn đạo do lực lượng Houthi phóng từ Yemen, RT dẫn nguồn tin cho biết.

    Tên lửa nhằm mục tiêu vào Thánh địa Mecca nhưng không thành công. Ngoài ra, sân bay quốc tế Taif cũng không bị ảnh hưởng gì bởi vụ việc lần này.

    Theo quy định của đạo Hồi, mỗi giáo dân ít nhất một lần trong cuộc đời phải hành hương về Thánh địa Mecca bằng chính kinh phí của bản thân mình và trước khi đi phải chuẩn bị thức ăn thức uống cho người thân (những người ở nhà, không đi hành hương) trong thời gian mà họ đi vắng. Vào tháng Ramadan, hàng chục ngàn người Hồi giáo hành hương về đây.

    Mecca được coi là Thánh địa của người theo đạo Hồi. Ảnh: RT

    Sau vụ phóng tên lửa, các phương tiện truyền thông của Houthi không xác nhận mục tiêu là nhắm vào Mecca. Thay vào đó, truyền thông của nhóm đưa tin về một cuộc tấn công tên lửa chống lại căn cứ không quân Saudi nằm trong cùng khu vực.

    Lực lượng Houthi đã phóng ra một số tên lửa đạn đạo tầm trung Borkan-1 (Volcano-1) nhằm vào căn cứ không quân King Fahad ở khu vực Taif, hãng tin Houthi Saba đưa tin. Tuy nhiên, các tên lửa này đã thành công đánh trúng mục tiêu mà nhóm phiến quân hướng tới.

    Ả rập Saudi đã tham gia vào một cuộc xung đột bạo lực với quân nổi dậy Yemen Shia Houthi trong hơn 2 năm qua. Một liên minh do Riyadh lãnh đạo ban đầu đã khởi động chiến dịch ném bom trên không đối với Houthis vào tháng 3/2015 theo sau là một hoạt động trên mặt đất.

    Liên minh này kết hợp với với Tổng thống Yemen bị lật đổ, ông Abd Rabbu Mansour Hadi, người đã chạy trốn sang Ả rập Saudi khi Houthis lên nắm quyền tại Yemen.

    Theo các số liệu của Liên Hợp Quốc, hơn 8.160 người đã thiệt mạng và 46.300 người bị thương trong các cuộc không kích và chiến đấu ở Yemen kể từ khi Liên minh Ả rập Saudi bắt đầu tấn công vào năm 2015.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-dia-mecca-bi-phien-quan-yemen-tan-cong-hut-a197526.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan