+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt nguyên chủ tịch và cán bộ địa chính xã lập khống hồ sơ đền bù đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 bị can nguyên là chủ tịch và cán bộ địa chính UBND vừa mới bị bắt vì lập khống 5 hồ sơ để nhận 442 triệu đồng tiền đền bù, giải phóng mặt bằng.

    2 bị can nguyên là chủ tịch và cán bộ địa chính UBND vừa mới bị bắt vì lập khống 5 hồ sơ để nhận 442 triệu đồng tiền đền bù, giải phóng mặt bằng.

    Bắt nguyên chủ tịch và cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) lập khống hồ sơ đền bù đất. Ảnh: Infonet

    Ngày 16/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Ngọc Châu (SN 1959); Trương Thanh Thụ (SN 1982), nguyên là Chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, vào tháng 10/2015 tại địa phương có chủ trương xây dựng nhà máy may trên phần diện tích đất xen canh của 2 xã Hoằng Đạo và Hoằng Ngọc.

    Bùi Ngọc Châu khi đó với tư cách là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc đã chỉ đạo Trương Thanh Thụ là cán bộ địa chính xã và một số đối tượng khác lập khống hồ sơ của 5 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn xã Hoằng Ngọc để nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng từ công ty với tổng số tiền 442 triệu đồng.

    Sau khi nhận số tiền đền bù, Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ đã chia nhau 300 triệu đồng và dùng số tiền 142 triệu đồng vào việc xây dựng đường giao thông của xã.

    Khám xét nơi làm việc và nơi ở của 2 đối tượng nói trên, lực lượng chức năng đã thu được nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án.

    Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-nguyen-chu-tich-va-can-bo-dia-chinh-xa-lap-khong-ho-so-den-bu-dat-a284539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan