+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Chính quyền huyện bao thầu và vây thầu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - UBND huyện có thông báo mời thầu, nhưng khi các doanh nghiệp tới mua hồ sơ thầu, huyện lại không bán

    (ĐSPL) - Mới đây, UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) có thông báo mời thầu công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng, khi các doanh nghiệp (DN) tới mua hồ sơ thầu, huyện lại không bán, khiến cho DN bức xúc và cho rằng huyện đã thông thầu.

    Mới đây, PV báo ĐS&PL online nhận được thông tin tại UBND huyện Triệu Sơn đang có gần chục DN đến từ các tỉnh như Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hà Nội… để mua hồ sơ dự thầu gói thầu hơn 40 tỷ đồng.

    Thanh Hóa: Chính quyền huyện bao thầu và vây thầu?
    Công sở huyện Triệu Sơn nơi đang xảy ra việc vây thầu và bao thầu

    Trong gói thầu đó gồm: Xây dựng thiết bị, cải tạo nâng cấp đảm bảo an toàn hồ Khe Lùm, xã Thọ Bình (hơn 30 tỷ); Dự án liên hồ Ngọc Vành - Bình Định (trên 10 tỷ) tại xã Thiệu Thành, huyện Triệu Sơn. Tuy nhiên, khi các DN đến mua hồ sơ dự thầu thì UBND huyện Triệu Sơn lại “đá bóng” trách nhiệm cho các phòng ban, cuối cùng họ không thể mua được hồ sơ dự thầu.

    Một cá nhân đại diện cho Công ty xây dựng ở Nam Định bức xúc cho biết, ngày 19/5, huyện Triệu Sơn bắt đầu bán hồ sơ mời thầu, anh đã được công ty cử đến ngay từ hôm đó. Đến hôm nay, đã 3 ngày trôi qua nhưng anh vẫn không thể mua được hồ sơ với lý do “chưa có hồ sơ để bán”. Cũng giống như công ty ở Nam Định, một DN xây dựng ở Ninh Bình cho biết, anh này đã “ăn trực nằm chờ” ở đây ngay từ ngày đầu công bố bán hồ sơ, đến nay đã 3 ngày nhưng anh vẫn không thể mua được hồ sơ dự thầu.

    Thanh Hóa: Chính quyền huyện bao thầu và vây thầu?
    Rất nhiều đơn vị của các nhà thầu ở tỉnh ngoài đến để tham gia mua hồ sơ dự thầu nhưng đều bị từ chối.

    Theo anh này cho biết, sở dĩ huyện không bán hồ sơ cho các DN là vì huyện đang “ém” hồ sơ, hoặc đã thông thầu với một đơn vị khác để kiếm lời. Việc huyện đăng tải thông tin mời thầu trên các phương tiện thông tin đại chúng là để cho có lệ, hợp thức theo đúng thủ tục mời thầu mà thôi, chứ việc ai trúng hay không trúng thầu thì chỉ có họ mới biết được mà thôi (?!).

    Để làm rõ thông tin trên, PV đã có buổi làm việc với ông Lê Xuân Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn, kiêm Trưởng ban đấu thầu của dự án. Khi chúng tôi hỏi có hay không việc huyện không bán hồ sơ dự thầu cho các DN như phản ánh? ông Dương trả lời ngay rằng: “Tôi không biết, tôi mới đi công tác về. Các DN không mua được là vì mấy ngày hôm nay trên địa bàn liên tục mất điện nên không in được hồ sơ để bán (?!). Chúng tôi không hề “ém” hồ sơ hay thông thầu gì cả. Chúng tôi vẫn đang bán hồ sơ ở phòng nông nghiệp đó thôi”.

    Thanh Hóa: Chính quyền huyện bao thầu và vây thầu?
    Đại diện các DN đến mua hồ sơ thầu nhưng không được. Ảnh chụp ngày 21/5.

    Khi PV tiếp tục hỏi: Gói thầu đó là gói thầu gì? Có giá trị là bao nhiêu tiền, địa điểm ở đâu?...thì ông Dương chỉ trả lời một câu duy nhất: “Tôi không biết được”.

    Thấy việc trả lời bất thường của vị Phó chủ tịch huyện Triệu Sơn, kiêm Trưởng ban đấu thầu, PV liền lấy máy ảnh ra để chụp lại buổi làm việc, vị phó chủ tịch này bất ngờ “chuồn” thẳng một mạch ra ngoài. PV đã chờ vị lãnh đạo này đến tận cuối giờ chiều ngày 21/5 để có thông tin chính thức, nhưng vẫn không thấy bóng dáng ông này đâu.

    Việc làm trên của UBND huyện Triệu Sơn, cũng như cá nhân ông phó chủ tịch huyện liệu có đúng với quy định của pháp luật trong công tác triển khai mời tham gia dự thầu và bán hồ dự thầu ở địa phương này hay không? Đề nghị các cấp có thẩm quyền làm rõ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-chinh-quyen-huyen-bao-thau-va-vay-thau-a34123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan