+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông H sau khi trở về địa phương từ vùng dịch đã không thực hiện biện pháp cách ly theo quy định khiến dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

    Tờ Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, chiều 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án liên quan tới nguyên nhân gây ra chùm ca bệnh COVID-19 tại xã Hà Ngọc.

    thanh hoa khoi to vu an lam lay lan dich benh covid 19 01
    Nhân viên y tế phun khử khuẩn khu vực cách ly ở Thanh Hóa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

    Công an huyện Hà Trung cho biết, khi từ tỉnh Bình Dương về xã Hà Ngọc, ông V.N.H đã gọi điện thoại cho anh Hoàng Văn Đông, Trạm trưởng trạm y tế xã Hà Ngọc và được anh Đông hướng dẫn là phải khai báo y tế tại trạm y tế và áp dụng biện pháp cách ly theo quy định.

    Tuy nhiên, sau khi trở về địa phương từ ngày 15/10 đến 19/10, ông H không thực hiện hướng dẫn trên mà trốn về nhà bố mẹ vợ ở thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung. Tại đây, ông H cũng không tự cách ly, mà vẫn ăn uống, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình nhà vợ khiến mọi người nhiễm COVID-19.

    Theo VTC News, tính đến ngày 1/11, ít nhất 29 người trong xã Hà Ngọc đã nhiễm COVID-19.

    Căn cứ vào tài liệu thu thập, xét hành vi của ông V.N.H nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, làm rõ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-a517911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan