+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Nhiều trường hợp gian lận để hưởng chính sách ưu đãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Qua cuộc tổng rà soát, cơ quan chức năng phát hiện nhiều trường hợp hưởng không đúng chế độ chính sách tại Thanh Hóa.

    (ĐSPL) - Cuộc tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong hai năm 2014-2015, phát hiện nhiều trường hợp hưởng không đúng chế độ chính sách tại Thanh Hóa.
    Theo báo cáo tổng kết của Sở Lao động thương binh và xã hội Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 12, Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVI, tiến hành rà soát đối với 140.358 trường hợp, thuộc bảy nhóm thụ hưởng chính sách ưu đãi, cơ quan chức năng phát hiện 12 trường hợp hưởng sai chế độ đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 56 trường hợp hưởng sai chế độ thương binh.
    Cũng qua cuộc tổng kiểm tra, rà soát, các cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời 389/525 bệnh án không hợp lệ tại 23 bệnh viện trong tỉnh, chuyển công an điều tra, truy tố 13 bị cáo phạm tội, thu hồi 66,46 triệu đồng.
    Ngoài ra, qua thanh tra, rà soát, Sở Lao động thương binh và xã hội đã quyết định đình chỉ trợ cấp và thu hồi số tiền hưởng sai đối với 53 trường hợp hồ sơ thương binh do cơ quan quân đội xác lập; 48 hồ sơ người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học. Thực tế, 48 trường hợp này không khám và điều trị bệnh tật, dị dạng, dị tật liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học tại bệnh viện nhưng vẫn có bệnh án, giấy tờ điều trị trong hồ sơ, không có giấy tờ gốc chứng minh có thời gian tham gia chiến trường B trước ngày 30/4/1975.
    Bên cạnh đó, cuộc tổng kiểm tra cũng cho thấy có tới 4.835 người tham gia kháng chiến chưa được xác nhận người có công và hưởng chế độ chính sách do mất hết giấy tờ chứng minh.
    Cũng tại Thanh Hóa, một trong những địa phương phát hiện nhiều sai sót nhất qua quá trình rà soát là huyện Nông Cống. Tiến hành rà soát ở 33 xã, thị trấn trong huyện, kết quả phát hiện có 107 trường hợp hưởng sai chế độ ưu đãi. Cụ thể, đối tượng thanh niên xung phong có 94 trường hợp ở 17 xã không đúng phiên hiệu, không đi thanh niên xung phong, hoặc đã hưởng chế độ khác như hưu trí, hưu trí nông thôn mà vẫn hưởng chế độ một lần.
    Đồng thời, UBND huyện Nông Cống cũng đang chỉ đạo kiểm tra hồ sơ đối với 10 trường hợp ở các xã: Trung Thành, Thăng Long đang hưởng chế độ thương binh; 3 trường hợp ảnh hưởng chất độc hóa học ở  xã Trung Ý, xã Thăng Long, xem xét trường hợp 1 quân nhân bị tước quân tịch vì tham nhũng, 2 trường hợp đi bộ đội về vẫn khỏe mạnh vẫn làm hồ sơ đề nghị được công nhận thương binh. Các trường hợp sai sót đang được cơ quan chức năng xem xét và xử lí.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nhieu-truong-hop-gian-lan-de-huong-chinh-sach-uu-dai-a77363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thương binh ra tòa vì làm giả con dấu

    Thương binh ra tòa vì làm giả con dấu

    Chiều ngày hôm qua 25/8, TAND tỉnh An Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trúc Giang vì tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.