+Aa-
    Zalo

    Thanh Hoá: Nữ doanh nhân thật bị doanh nhân "dỏm" lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ

    (ĐS&PL) - "Nổ" mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo, có thể giúp công ty trúng đấu giá một dự án lớn, Phạm Thị Hà đã lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của một nữ doanh nhân ở Thanh Hoá.

    Theo báo Công Thương, ngày 7/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Thị Hà (SN 1976), trú ở xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu: Khoảng tháng 5/2021, Phạm Thị Hà đã làm quen với một nữ doanh nghiệp trên địa bàn TP. Thanh Hóa tên là T. Sau đó, Hà tự giới thiệu mình là một doanh nhân thành đạt, đang có dự án kinh doanh trên lĩnh vực cao su và có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo có thể xin cho công ty của bà T. sẽ trúng đấu giá một dự án lớn là thanh lý 163,2 ha vườn cao su tại xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

    thanh hoa nu doanh nhan that bi nu doanh nhan dom lua dao chiem doat tien ty
    Đối tượng Nguyễn Thị Hà. Ảnh: Công an Thanh Hoá

    Tin tưởng vào giới thiệu và cam kết của Hà, ngày 6/5/2021, bà T. đã ký “Hợp đồng đặt cọc” để Hà thực hiện các thủ tục tham gia đấu thầu. Hai bên thỏa thuận chi phí để Hà làm thủ tục và đảm bảo cho công ty bà T. trúng thầu dự án trên là 10 tỷ đồng. Trong đó, Hà yêu cầu bà T. đặt cọc trước 5 tỷ đồng, 5 tỷ đồng còn lại sẽ thanh toán tiếp sau khi đi thăm vườn cao su về. Hà cam kết trong vòng 40 ngày kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc, công ty của bà T. sẽ được trúng thầu dự án này.

    Ngay sau khi ký hợp đồng đặt cọc, công ty của bà T. đã chuyển số tiền 5 tỷ đồng vào tài khoản của Hà theo đúng như thỏa thuận. Cũng trong tháng 5/2021, Hà hẹn bà T. vào tỉnh Bình Phước để gặp một số lãnh đạo và dẫn bà T. đi thăm vườn cao su. Tuy nhiên vào đến nơi, bà T. không được vào bất cứ một đơn vị nào và gặp một lãnh đạo nào mà chỉ ngồi ở quán cà phê để gặp một người quen cùng quê Thanh Hóa và chỉ nói chuyện, thăm hỏi nhau chứ không liên quan đến bất cứ công việc, thỏa thuận nào.

    Nhận thấy có nhiều điểm bất thường nên bà T. đã nhiều lần hỏi và giục Hà tiến hành làm các thủ tục nhưng Phạm Thị Hà luôn tìm lý do khất lần. Sau khi tìm hiểu thì được biết việc thanh lý vườn cao su chỉ đang là chủ trương chứ chưa hề có quyết định nào liên quan đến việc đấu thầu hay giao cho đơn vị nào như lời giới thiệu của Hà.

    Biết bị lừa, bà T. đã nhiều lần tìm gặp và đòi lại tiền nhưng Hà mới chỉ trả lại cho bà T. số tiền 2,5 tỷ đồng. Sau nhiều lần đòi tiền không được, bà T. đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hà đến cơ quan Công an.

    Qua công tác điều tra, được biết sau khi nhận được số tiền đặt cọc 5 tỷ của bà T, Hà đã sử dụng toàn bộ số tiền này vào sinh hoạt, chi tiêu cá nhân mà không làm bất cứ thủ tục gì để công ty của bà T. tham gia đấu giá diện tích vườn cao su như thỏa thuận. 

    Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ, báo CAND thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nu-doanh-nhan-that-bi-doanh-nhan-dom-lua-dao-chiem-doat-tien-ty-a613437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan