+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai bị bắt vì nhận hối lộ

    (ĐS&PL) - Các lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Bùi Văn Đăng.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 21/10, ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông xác nhận: Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Gia Nghĩa (thuộc sở) vừa nhận được thông báo của Công an TP Gia Nghĩa về việc tạm giữ người trong trường hợp cấp khẩn cấp đối với ông Bùi Văn Đăng, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP Gia Nghĩa về hành vi nhận hối lộ.

    pho giam doc van phong dang ky dat dai o dak nong bi bat dspl 1

    Bắt Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Gia Nghĩa. Ảnh minh họa

    Cụ thể, vào tối tối 20/10, các lực lượng chức năng TP Gia Nghĩa đã thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Bùi Văn Đăng.

    Theo báo Người Lao Động, từ tháng 6/2021 đến nay, ông Đăng đã nhận hàng chục triệu đồng của người dân để thực hiện việc làm thủ tục nhanh đối với các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chia tách thửa đất. Trong đó, mỗi hồ sơ để được làm thủ tục nhanh, người dân phải chi tiền ít nhất 5 triệu đồng, cao nhất 35 triệu đồng.

    Trong một vụ việc khác cũng diễn ra vào ngày 20/10, theo báo Tuổi trẻ, Huyện ủy Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết Công an huyện vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lò Văn Lặng (37 tuổi) - cán bộ chính sách xã Mường Lý - để điều tra về hành vi “tham ô tài sản”.

    ết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong khi thực hiện chế độ, chính sách của Chính phủ về việc hỗ trợ tiền điện hằng tháng cho người nghèo ở xã Mường Lý, huyện vùng cao, biên giới Mường Lát, ông Lò Văn Lặng - cán bộ chính sách xã này - đã có hành vi tham ô số tiền hơn 100 triệu đồng.

    Hành vi tham ô số tiền nêu trên của ông Lặng đã gây khó khăn, bức xúc cho đồng bào các dân tộc ở xã Mường Lý. Đây là xã nghèo nhất huyện Mường Lát, cũng là nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa, với tỉ lệ hộ nghèo còn trên 70%.

    Sau khi có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lò Văn Lặng, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mường Lát đã có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lặng để phục vụ công tác điều tra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-pho-giam-doc-van-phong-dang-ky-dat-dai-bi-bat-vi-nhan-hoi-lo-a554955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan