+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Tiêu hủy hàng tấn thực phẩm ôi thối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một xe ôtô vận chuyển 800 kg mỡ trâu bò, 200 kg xương trâu bò và gần 100 kg sừng trâu bốc mùi hôi thối, phân hủy đã bị CSGT tỉnh Thanh Hóa bắt giữ.

    (ĐSPL) - Một xe ôtô vận chuyển 800 kg mỡ trâu bò, 200 kg xương trâu bò và gần 100 kg sừng trâu bốc mùi hôi thối, phân hủy đã bị CSGT tỉnh Thanh Hóa bắt giữ.

    Thanh Hóa: Bắt và tiêu hủy hàng tấn thực phẩm ôi thối
    Chiếc xe do Bùi Thị Điều lái có chở cả tấn thực phẩm ôi thối biến màu hiện đang bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.

    Theo nguồn tin từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, mới đây, đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Thanh Hóa) do đại úy Trần Văn Cường làm tổ trưởng đã bắt giữ một xe ôtô vận chuyển một khối lượng lớn mỡ, xương, sừng trâu bò đã bốc mùi hôi thối, phân hủy.

    Trước đó, vào ngày 11/7, có một chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 21H- 0944 do Bùi Thị Điều trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, vừa là tài xế, kiêm luôn chủ hàng trong khi đang lưu thông trên quốc lộ 45 đoạn qua xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa thì bị đội CSGT nghi vấn và yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

    Quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện xe có chở 800 kg mỡ trâu bò, 200 kg xương trâu bò và gần 100 kg sừng trâu, tất cả đã chuyển màu và bốc mùi hôi thối, đang trong thời gian phân hủy, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

    Khi bị cơ quan điều tra bắt giữ và lập biên bản, đối tượng Điều khai nhận, số hàng thực phẩm bẩn này gom ở huyện Thiệu Hóa từ các cơ sở giết mổ gia súc với giá rẻ để về Ninh Bình “phù phép” làm sạch và đưa ra thị trường tiêu thụ.

    Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết, toàn bộ số hàng bà Điều vận chuyển không có giấy tờ hợp lệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bản an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Hiện nay, đội Quản lý thị trường số 5 đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số thực phẩm bẩn từ động vật nêu trên theo đúng quy trình của pháp luật đảm bảo vệ sinh môi trường.

    Thanh Hóa: Bắt và tiêu hủy hàng tấn thực phẩm ôi thối
    Lực lượng Công an Thanh Hóa và Chi cục quản lý thị trường đang thực hiện tiêu hủy thực phẩm bẩn,  không đảm bảo VSATTP (Ảnh minh họa).

    Trước đó, ngày 14/7, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cũng đã phát hiện, tiêu hủy 1,3 tấn mứt, ô mai các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp lệ, đồng thời xử lý các đơn vị có hành vi buôn bán các sản phảm trên theo quy định của pháp luật.


                                                                                  

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tieu-huy-hang-tan-thuc-pham-oi-thoi-a41141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan