+Aa-
    Zalo

    Thanh Liêm, Hà Nam: Tuyến đường do Công ty TNHH Huy Hoàn thi công có dấu hiệu xuống cấp khi chưa nghiệm thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã ĐX.01 và ĐX.03 xã Thanh Phong(huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) có giá trị đầu tư gần 7,8 tỉ đồng. Đán

    Dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã ĐX.01 và ĐX.03 xã Thanh Phong (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) có giá trị đầu tư gần 7,8 tỉ đồng. Đáng nói, tuyến đường này do Công ty TNHH Huy Hoàn thi công lại đang có dấu hiệu xuống cấp khi chưa được nghiệm thu.

    Thời gian vừa qua, phản ánh tới báo Đời sống & Pháp luật, nhiều người dân tại xã Thanh Phong bày tỏ sự bức xúc, bởi tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư gần 7,8 tỉ mới hoàn thành xây dựng, xong chưa được nghiệm thu những đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp.

    Gói thầu gần 7,8 tỉ tiết kiệm hơn 10 triệu

    Theo phản ánh, trên địa bàn xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm. Vừa qua, tại tuyến đường trục xã ĐX.01 và ĐX.03 nằm trong dự án “cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã” do Công ty TNHH Huy Hoàn là đơn vị thi công. Trong quá trình đổ bê tông hoàn thiện dự án, mặc dù vẫn chưa đến thời điểm nghiệm thu và bàn giao công trình, hàng loạt những vết nứt hay những vạch nhựa đường chằng chịt do đơn vị này khắc phục xuất hiện trên bề mặt. Thể hiện sự xuống cấp nghiêm trọng của công trình đang khiến cho người dân lo lắng.

    Tuyến đường trục xã ĐX.01 và ĐX.03 của xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm mới được đổ bê tông, chưa đi vào sử dụng nhưng đã xuất hiện tình trạng nứt

    Theo tài liệu mà phóng viên có được, ngày 3/5/2019 tại Quyết định số 68/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân xã Thanh Phong do ông Nguyễn Hữu Tường – Chủ tịch Ủy ban kí phê duyệt kết quả lựa chọn cho gói thâù số 01: Thi công xây dựng công trình(Bao gồm chi phí hạng mục chung) thuộc công trình: Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã ĐX.01 và ĐX.03 xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm).

    Tại gói thâù này, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Liêm nhận nhiệm vụ là bên mơì thầu. Công ty TNHH Vận tải Huy Hoàn (Địa chỉ tại: thôn Giáp Nhì, xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) là đơn vị trúng thầu với giá 7.751.182.000VNĐ. Giá trị của gói thâù 7.765.943.000VNĐ. Một gói thầu gần 7,8 tỉ đồng nhưng chỉ số tiết kiệm chỉ vỏn vẹn 14 triệu đồng.

    Quyết định phê duyệt Công ty TNHH Vận tải Huy Hoàn trúng thầu

    Công trình nứt do thời tiết?

    Theo ghi nhân thực tế của phóng viên tại tuyến đường mà người dân phản ánh, hàng loạt vết nứt, gãy ở hai tuyến đường trên được đơn vị thi công khắc phục bằng phương pháp quét sơ qua một lớp xi măng nước hoặc gắn bằng nhựa đường nhưng vẫn lộ rõ các vết nứt. Các vết nứt kéo dài, đặc biệt ở khu vực giữa tuyến đường. Nhiều vị trí trên đường bị gãy ngang, nứt chằng chịt.

    Tại báo cáo số 76/BC-UBND của UBND xã Thanh Phong về việc thi công tuyến đường này, phần bê tông được Công ty Huy Hoàn ký hợp đồng với đơn vị cung ứng là Công ty cổ phần ViNa68 đóng tại địa bàn huyện Thanh Liêm.

    Đến ngày 16, 17, 18/7, công ty thi công đã đổ bê tông nền đường và có giám sát đầu tư cộng đồng; Công ty tư vấn giám sát… Tuy nhiên, sau khi vừa đổ bê tông nền đường xong thì xuất hiện hàng loạt vết nứt chằng chịt trên mặt đường.

    Liên quan đến dấu hiệu xuống cấp của tuyến đường ĐX.01 và ĐX.03, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Tường, Chủ tịch UBND xã Thanh Phong thừa nhận có sự việc nền đường bê tông tại hai tuyến đường trên xảy ra tình trạng nứt mặt đường như người dân phản ánh.

    “Khi phát hiện ra sự cố, UBND xã đã yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công tìm biện pháp khắc phục. Tuyến đường dài hơn 2km này chỉ có một số điểm bị nứt và những vết nứt này xuất hiện vào ngày đầu đổ bê tông thời điểm nhiệt độ lên đến 38, 39 độ. Riêng những đoạn khác đơn vị thi công cũng sử dụng bê tông, con người, kỹ thuật như vậy, nhưng vào thời điểm buổi chiều mát thì không xảy ra sự cố. Về mặt cảm quan thì có thể nói là do thời tiết. Còn để chính xác nhất thì phải đợi đơn vị giám sát kiểm tra làm rõ”, ông Tường cho biết.

    Một gói thầu có giá trị gần 7,8 tỷ đồng nhằm phục vụ cải tạo tuyến đường giao thông xã Thanh Phong. Công ty TNHH Huy Hoàn là đơn vị may mắn trúng thầu nhưng tỉ lệ tiết kiệm chỉ vỏn vẹn 14 triệu đồng đang khiến dư luận băn khoăn về tính minh bạch của gói thầu này. Trong khi đó, tuyến đường thuộc dự án trên, đang xuất hiện tình trạng xuống cấp nghiêm trọng khi chưa làm rõ được nguyên nhân? Trước vấn đề trên, liệu nguồn vốn ngân sách của nhà nước đã được đầu tư hiệu quả.

    Trung Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-liem-ha-nam-tuyen-duong-do-cong-ty-tnhh-huy-hoan-thi-cong-co-dau-hieu-xuong-cap-khi-chua-nghiem-thu-a304831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan