+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 29 tuổi bị sợi dây diều siết cổ khi đang chạy xe máy

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên đang chạy xe máy thì bất ngờ bị sợi dây diều “từ trên trời rơi xuống” siết chặt cổ và bàn tay, gây thương tích.

    Bác sĩ Kiều Ngọc Minh – Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa cấp cứu một người đàn ông bị dây diều quấn vào siết cổ, ngã sõng soài khi đang đi trên đường, theo báo Người Lao Động.

    Cụ thể, khoảng 17h ngày 31/10, anh N.V.L (29 tuổi, ở Bình Dương) được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng giữa cổ có vết thương kích thước 15 x 3 x 5 cm kéo dài từ cằm phải đến góc hàm trái. Bên cạnh đó, người bệnh còn đứt hoàn toàn gân gấp ngón 3, 4, 5 tay phải, mất da ngón 2 tay phải.

    Tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã cấp cứu, rửa vết thương, khâu da, khâu cơ, cột cầm máu, kéo vạt da che gân cho nam bệnh nhân. Hiện, sức khỏe của người bệnh đã ổn định, các vết thương khô ráo.

    thanh nien 29 tuoi bi soi day dieu siet co khi dang chay xe may
    Sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định. Ảnh: Dân Trí

    Theo lời kể của bệnh nhân, anh đang chạy xe máy ngang qua khu vực cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức) thì bất ngờ bị dây diều "từ trên trời rơi xuống" siết chặt cổ và bàn tay, gây ra thương tích như trên.

    Báo Dân Trí dẫn lời bác sĩ Minh cho hay, thời gian qua, các bãi đất trống ở khu vực cầu Thủ Thiêm 2 thường có nhiều người đến thả diều, vui chơi, kéo theo các dịch vụ bán hàng rong.

    Việc thả diều tự phát có thể khiến người dân bị nạn từ những sợi dây cước căng. Cách đây vài năm, ở huyện Củ Chi xảy ra trường hợp nạn nhân bị dây diều cứa đứt mạch máu cổ tử vong.

    Gần đây nhất, vào năm 2021, một nữ nhân viên y tế khi chạy xe máy ngang đại lộ Vòng Cung (TP Thủ Đức) bị vướng dây diều ngang cổ, gây ra vết cứa dài 12cm, chảy máu và xây xát cơ thể.

    Từ đây, bác sĩ cảnh báo người dân không nên thả diều gần khu vực đường xá. Trong khi đó, về phía quản lý, cơ quan chức năng hay các khu đô thị cần quy hoạch những khu thả diều phù hợp đề đảm bảo an toàn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-29-tuoi-bi-soi-day-dieu-siet-co-khi-dang-chay-xe-may-a555995.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan