+Aa-
    Zalo

    Thanh niên nhét giẻ, dí điện hành hạ bé trai: Pháp luật sẽ nghiêm trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hành vi dùng súng điện hành hạ bé trai Campuchia của nam thanh niên N.T.D. là vô cùng dã man, đối tượng này sẽ phải gánh chịu sự trừng trị của pháp luật.

    (ĐSPL) - Các luật sư nhận định, hành vi dùng súng điện hành hạ bé trai Campuchia của nam thanh niên N.T.D. là vô cùng dã man, đối tượng này sẽ phải gánh chịu sự trừng trị của pháp luật.

    Vừa qua, cộng đồng mạng truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh 1 thanh niên tên N.T.D. hành hạ 1 em bé người Campuchia như một trò chơi: Người này dùng súng điện dí vào đầu và cơ thể bé, dùng các loại kẹp díp để kẹp các đầu ngón tay của bé, rồi giật đầu, tát bé...

    Hình ảnh thanh niên N.T.D. hành hạ bé trai không mảnh vải che thân.

    Trong suốt đoạn clip em bé không mặc quần áo cứ gào khóc, nhưng người thanh niên mặc áo xanh vẫn không dừng tay và tiếp tục hành hạ. Ngay sau khi những đoạn clip và thông tin được chia sẻ, đã có hàng nghìn lượt theo dõi và chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn mạng xã hội cùng nhiều lời bình luận bày tỏ sự phẫn nộ về hành động vô nhân tính của thanh niên xuất hiện trong clip.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an), cho biết đơn vị đã nắm thông tin về clip trên mạng xã hội có nội dung bé trai người Campuchia bị thanh niên quê An Giang hành hạ. C45 chính thức vào cuộc và đang trao đổi với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia để truy tìm thanh niên có tên N.T.D.

    Liên quan tới vấn đề này, Luật sư Lê Khắc Hải – Trưởng văn phòng Luật sư Việt Dũng nhận định: “Theo như hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, có thể thấy rằng hành động của thanh niên N.T.D. là không thể chấp nhận được. Một người lớn tuổi lại đi hành hạ một em nhỏ không mảnh vải che thân, sử dụng súng điện để dí vào đầu, vào cơ thể bé như vậy. Cơ quan chức năng cần sớm tìm ra đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật.”.

    Luật sư Hải phân tích thêm, việc N.T.D. sử dụng súng điện là vi phạm pháp luật, đặc biết, đối tượng này còn lấy súng điện để tấn công trẻ nhỏ, đó là hành vi phải bị pháp luật nghiêm trị.

    “Pháp luật quy định mức án phạt cao nhất cho “tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác” là tù chung thân và mức án phạt cao nhất cho “tội cố ý giết người” là tử hình. Trong trường hợp này, hành động của thanh niên N.T.D. cho thấy mức độ dã man của đối tượng, tra tấn một em bé không có sức chống cự và không có một mảnh vải che thân. Dư luận xã hội cần lên án và bài trừ đối tượng này.” – Luật sư Hải cho biết.

    Đồng quan điểm trên, Luật sư Hồng Ngọc – Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, trẻ em là đối tượng được cả xã hội bảo vệ, bất cứ hành động nào liên quan tới việc ngược đãi, bạo hành, tra tấn trẻ em đều bị pháp luật nghiêm cấm và trừng trị thích đáng.

    “Với những người bình thường, không có lý do gì để chúng ta ngược đãi, hành hạ một bé trai không mảnh vải che thân như vậy cả. Hành động của thanh niên N.T.D. được thực hiện với sự thích thú và khoái trá của đối tượng. Điều này cho thấy N.T.D. đã đánh mất đạo đức, thực hiện hành vi vô cùng dã man mà không quan tâm tới hậu quả.” – Luật sư Hồng Ngọc nói.

     Hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em là một trong những hành vi bị nghiêm cấm (theo khoản 6 Điều 7 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em quy định). Hành vi này được hướng dẫn tại Điều 8 Nghị định 71/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số quy định của luật, bao gồm:

    Xâm phạm thân thể, đánh đập, đối xử tồi tệ đối với trẻ em; bắt trẻ em nhịn ăn uống, mặc rách, hạn chế vệ sinh cá nhân; giam hãm trẻ em; bắt trẻ em sống ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm.

    Gây tổn thương về tinh thần, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lăng nhục, chửi mắng, đe dọa, làm nhục, cách ly, xao nhãng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.

    Dùng các biện pháp trừng phạt để dạy trẻ em, làm trẻ em tổn thương, đau đớn để thể xác và tinh thần.

    Thường xuyên đe dọa trẻ em bằng các hình ảnh, âm thanh, con vật, đồ vật làm trẻ em sợ hãi, tổn thương về tinh thần.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-nhet-gie-di-dien-hanh-ha-be-trai-phap-luat-se-nghiem-tri-a173195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan