+Aa-
    Zalo

    Thanh niên thuê 9 xe ôtô đi cầm cố ở miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Út đến các cơ sở cho thuê ôtô tự lái thuê xe. Những xe này, Út mang đến tiệm cầm đồ cầm cố lấy hàng trăm triệu đồng

    (ĐSPL) - Út đến các cơ sở cho thuê ôtô tự lái thuê xe. Những xe này, Út mang đến tiệm cầm đồ cầm cố lấy hàng trăm triệu đồng.

    Tin tức đăng tải trên báo Giao Thông, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đang điều tra vụ Trần Văn Út (27 tuổi, ngụ xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã lợi dụng mối quan hệ cùng sự tin tưởng của nhiều người để thuê 9 xe ô tô rồi mang đi cầm cố.

    Trần Văn Út tại cơ quan công an (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Trần Văn Út là khách hàng quen biết của anh Từ Văn Phát (ngụ số 2/72, đường Bùi Thị Xuân, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều), vì Út đã nhiều lần thuê xe của anh Phát. Ngày 17/3, Út đến thuê xe ôtô Innova (màu đen, loại 7 chỗ) biển số: 95A- 009.45 với giá thuê 700.000 đồng/ngày. Do là mối quen, nên anh Phát đưa cả giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm cho Út.

    Hết thời hạn thuê, Út không mang xe đến trả. Anh Phát điện thoại thì Út hứa hẹn sẽ trả. Bằng các mối quan hệ, anh Phát dò hỏi mới phát hiện xe ôtô này đã được Út mang cầm cố tại tiệm cầm đồ Hữu Ý (thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), với số tiền 250 triệu đồng. Anh Phát đã làm đơn tố giác với Công an TP Cần Thơ.

    Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ phát hiện, cùng thủ đoạn trên Út đã lừa lấy 9 ô tô mang đi cầm.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, anh Lành, chủ dịch vụ cho thuê xe tự lái tại Cao Lãnh, bị Út lừa đến 3 lần, lấy 3 xe ôtô mang sang An Giang và Campuchia cầm cố, với số tiền lớn.

    “Điều khó ngờ, khi cả 2 xe đang nằm trong tiệm cầm đồ, Út vẫn thuyết phục được anh Lành cho thuê tiếp xe ôtô thứ 3 và mang sang Campuchia cầm cố”, một cán bộ công an cho hay.

    Theo đó, khi bị anh Lành phát hiện, Út đóng đầy đủ tiền thuê 2 xe ôtô đã mang cầm cố trước đó. Sau đó, Út ra sức thuyết phục cho mình thuê tiếp xe ôtô Inova đời 2013, giá thuê 700.000 đồng/ngày rồi mang sang Campuchia cầm cố.

    Sự việc bị bại lộ, Út bỏ trốn. Qua vận động, đầu tháng 7/2016, Út đã ra đầu thú. Út biện minh cho hành vi của mình là do làm ăn nợ nần, không tiền tiêu xài và trả tiền thuê xe nên mới lừa đảo. Lợi dụng lòng tin của nhiều người, Út thuê xe đem cầm hết chiếc này đến chiếc khác. 

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-thue-9-xe-oto-di-cam-co-o-mien-tay-a141498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan