+Aa-
    Zalo

    Thanh toán di động hấp dẫn người dùng smartphone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số những xu hướng đang được thổi bùng lên nhờ sức mạnh công nghệ, thanh toán di động mới xuất hiện nhưng đã gây sự chú ý lớn.

    Trong số những xu hướng đang được thổi bùng lên nhờ sức mạnh công nghệ, thanh toán di động mới xuất hiện nhưng đã gây sự chú ý lớn.

    Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử nói chung và thương mại di động nói riêng, thanh toán di động cũng trở thành đề tài nóng hơn bao giờ hết.

    Theo Báo cáo về xu hướng thanh toán do Tập đoàn Tài chính JP Morgan Chase phát hành trong năm 2017, ví điện tử và thanh toán di động sẽ là bước phát triển tất yếu của thế giới. Thanh toán di động đang mở ra một cuộc cách mạng toàn cầu về giao dịch thương mại.

    Forrester Research Inc. ước tính rằng thanh toán di động sẽ vượt mức 142 tỷ USD vào năm 2019, trong đó có vô số cơ hội cho nền tảng thanh toán di động như Samsung Pay. Tổng giá trị thanh toán qua hình thức ứng dụng di động (mCommerce) sẽ đạt mức 194 tỷ USD năm 2017 và 319 tỷ USD vào năm 2020.

    Điện thoại dần đóng vai trò của chiếc ví điện tử thay vì chỉ dùng để nghe gọi. Ảnh: Thanh niên

    Một trong những quốc gia cởi mở đón nhận làn sóng thanh toán di động nhất là Hàn Quốc. Theo thống kê của Ngân hàng Hàn Quốc, có đến 1,26 triệu giao dịch qua thanh toán di động trong quý 4/2016, gần gấp 3 lần so với con số 440.000 của cả 3 quý trước đó. Ngoài ra, số người dùng loại dịch vụ này cũng đã cán mốc 32 triệu người vào cuối năm ngoái.

    Sau 6 tháng kể từ khi ra mắt tại Mỹ, Samsung Pay đã có 5 triệu người dùng đăng ký và giao dịch trên 500 triệu USD trên nền tảng này. Khả năng bảo mật cao 3 lớp, đồng thời đặc tính không lưu thông tin thẻ của người dùng, không tham gia vào quá trình thanh toán và cũng không can thiệp vào mỗi giao dịch khiến Samsung Pay được đánh giá là an toàn.

    Tại Ấn Độ, Samsung Pay mới được giới thiệu vào tháng 3/2017 và nhanh chóng lọt vào Top 3 trong số các nước phổ cập ứng dụng nhanh nhất sau Hàn Quốc và Nga.

    Còn Kenya, đất nước nằm giữa châu Phi kém phát triển lại trong nhóm dẫn đầu thế giới về tỷ lệ thanh toán qua di động. Tờ The Economist nhận xét thanh toán tiền taxi bằng điện thoại ở thủ đô Nairobi còn dễ hơn ở New York. Khoảng 25% tổng sản phẩm quốc dân của nước này chảy qua chiếc điện thoại.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-toan-di-dong-hap-dan-nguoi-dung-smartphone-a213584.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan