+Aa-
    Zalo

    Mang khẩu trang thường xuyên nên chăm sóc da mặt thế nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Với tình hình ô nhiễm và dịch bệnh ngày càng phức tạp trong thời gian gần đây, việc thường xuyên sử dụng khẩu trang là một điều rất cần thiết. Tuy nhiên

    (ĐS&PL) Với tình hình ô nhiễm và dịch bệnh ngày càng phức tạp trong thời gian gần đây, việc thường xuyên sử dụng khẩu trang là một điều rất cần thiết. Tuy nhiên, khi sử dụng khẩu trang quá thường xuyên, làn da bạn có thể gặp nhiều vấn đề như mụn, nổi mẩn ngứa, da bị khô nám. Nguyên nhân là do môi trường trong khẩu trang luôn nóng ẩm (do hơi thở), khẩu trang bạn sử dụng kém chất lượng, khẩu trang chà sát vào da,...

    Vì vậy, để giúp bạn chăm sóc da tốt nhất trong thời gian này, chúng tôi tổng hợp bài viết chia sẻ về cách chăm sóc da khi sử dụng khẩu trang hằng ngày từ Miss Tram – Natural Beauty Center.

    Chia Sẻ Bí Quyết Chăm Sóc Da Đúng Cách Khi Sử Dựng Khẩu Trang Hằng Ngày

    Thực trạng của môi trường và dịch bệnh

    Trong vài năm trở lại đây, hiện tượng bụi mịn dày đặc chính là một trong những nguyên nhân chính làm tăng khả năng viêm da, kích thích mụn trứng cá và bệnh rosacea xuất hiện. Theo các chuyên gia da liễu, bụi mịn cũng là tác nhân phá vỡ lớp lipit và collagen tự nhiên trên da, khiến làn da bị yếu đi, nhạy cảm hơn và nhanh chóng đối mặt với tình trạng chảy xệ, nếp nhăn.

    Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp như hiện nay, việc thường xuyên đeo khẩu trang là một điều cực kỳ cần thiết. Đeo khẩu trang vừa hạn chế da tiếp xúc với không khí bụi mịn, vừa là một cách bảo vệ bản thân và chống lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, môi trường trong khẩu trang thường nóng và ẩm do hơi thở nên khi sử dụng khẩu trang cả ngày, da bạn có thể gặp một số vấn đề sau:

    - Da dễ bị nổi mụn: Nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ khiến da tiết nhiều dầu thừa, kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, dẫn đến hình thành mụn.

    - Da bị tổn thương: Việc sử dụng khẩu trang quá kín, chất liệu vải/giấy thô cứng khiến làn da dễ bị tổn thương khi bị cọ xát quá nhiều.

    - Dễ xuất hiện các bệnh da liễu: Nếu sử dụng các loại khẩu trang kém chất lượng hoặc không thường xuyên thay khẩu trang thì làn da dễ xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ khó chịu.

    - Da dễ bị bắt nắng: Nếu sử dụng các loại khẩu trang y tế/khẩu trang giấy mỏng, màu tối sẽ trông “thời trang” nhưng chúng lại rất dễ khiến da bắt nắng. Da dễ bị sạm đen, nám và tàn nhang hơn.

    + 05 Bí Quyết Chăm Sóc Da Tránh Tác Hại Ô Nhiễm Môi Trường

    Vậy, cần chăm sóc da như thế nào khi sử dụng khẩu trang cả ngày?

    Để đảm bảo da không bị ảnh hưởng nhiều khi bạn sử dụng khẩu trang cả ngày, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

    • Dưỡng da kĩ nhưng không quá nhiều lớp

    Việc sử dụng khẩu trang cả ngày ít nhiều sẽ khiến da tiết dầu nhờn nhiều hơn bình thường (môi trường trong khẩu trang nóng và ẩm hơn). Tuy vậy, đeo khẩu trang hàng giờ liền cũng khiến cơ chế dưỡng ẩm của làn da yếu đi, khiến da trở nên khô ráp, sần sùi lập tức ngay sau đó. 

    Do đó, khi dưỡng ẩm, bạn cần cẩn thận bôi kem dưỡng từng lớp một để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào trong da, giúp làn da được cung cấp đủ độ ẩm trong ngày dài. 

    Đặc biệt, không nên sử dụng kem dưỡng ẩm kết cấu nặng, hoặc dưỡng quá nhiều lớp nhé - điều này dễ gây bít tắc lỗ chân lông và khiến dầu thừa tiết ra rất nhiều.

    • Luôn bôi kem chống nắng

    Đeo khẩu trang bên cạnh công dụng đề phòng dịch còn có thể phần nào bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn chủ quan không sử dụng kem chống nắng thì đây quả là một qua điểm sai lầm.

    Việc sử dụng kem chống nắng không những bảo vệ làn da bạn trước tia UV (khẩu trang không chống được tia UV) mà còn là một lớp khóa ẩm, giúp duy trì độ ẩm trên da một cách hiệu quả. Kem chống nắng cũng giúp làn da được đều màu hơn (thử nghĩ xem, phần da không được khẩu trang che phủ từ sóng mũi đến trán chắc chắn sẽ xỉn màu hơn so với vùng da phía dưới đấy).

    + Top 04 Loại Kem Chống Nắng Dành Cho Trẻ Em

    Do đó, hãy thường xuyên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da một cách tốt nhất nhé.

    Hạn chế makeup hoặc chỉ makeup nhẹ

    Thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa hè, cùng với việc sử dụng khẩu trang thường xuyên khiến các lớp makeup rất dễ xuống tone và loang lổ. Điều này không những ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ mà còn có nguy cơ xuất hiện tình trạng mụn trên da.

    Do đó, bạn cần sử dụng kem lót có tính kiềm dầu và đánh các lớp nền mỏng nhẹ nhất có thể - để đảm bảo vừa che được khuyết điểm trên da vừa không gây bít tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, nên thường xuyên sử dụng xịt khoáng để giữ lớp trang điểm được bền màu lâu hơn nhé.

    Lựa chọn loại khẩu trang phù hợp

    Đeo khẩu trang hằng ngày nên việc lựa chọn khẩu trang nào là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải. Tuy nhiên, cần lưu ý những điểm sau:

    - Khẩu trang y tế: chỉ mua ở quầy thuốc hoặc những điểm bán uy tín để đảm bảo sử dụng loại khẩu trang chất lượng. Không sử dụng khẩu trang y tế qua ngày (nhất là mùa dịch bệnh này).

    - Khẩu trang vải: lựa chọn loại khẩu trang chất liệu tốt, mềm mịn. Thường xuyên giặt sạch khẩu trang hằng ngày và phơi khô dưới ánh nắng.

    - Không nên sử dụng khẩu trang tối màu (đặc biệt là màu đen, xanh than).

    Làm sạch da cẩn thận cuối ngày

    Làm sạch da là một bước rất quan trọng trong chu trình skincare. Đây là lúc chuẩn bị cho làn da nghỉ ngơi sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi và lớp makeup. Do đó, bạn cần đảm bảo tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt thật kỹ càng để lỗ chân lông được thông thoáng nhất nhé. Bởi nếu không “thật kỹ càng”, các cặn bẩn còn sót lại trên da sẽ tạo điều kiện để hình thành mụn - nhất là khi bạn sử dụng khẩu trang thường xuyên suốt cả ngày.

    Ngoài ra, bạn cần thường xuyên xông hơi thải độc da mỗi tuần để đảm bảo da được loại bỏ cặn bẩn và độc tố ẩn sâu dưới da. Bạn cũng có thể lựa chọn liệu trình Thải độc da bằng mặt nạ CO2tại Miss Tram – Natural Beauty Center để đảm bảo làn da được thải độc hiệu quả:

    Thải độc cho da với mặt nạ CO2 là một liệu trình  được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả dưỡng da – thải độc. Liệu trình này chủ yếu dựa trên cơ chế hoạt động của khí CO2, thâm nhập sâu vào các mạch máu và đem lại những tác động tích cực:

    - Đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp làn da được thải độc. 

    - Kích thích tăng sinh Collagen, tái tạo lại vùng da chịu thương tổn (da nhạy cảm, vết thâm, sẹo mụn, kém đàn hồi,...).

    - Tăng cường độ đàn hồi giúp da trẻ hóa, đẩy lùi nếp nhăn từ bên trong.

    Đặc biệt, trong thời đại ô nhiễm môi trường, bụi mịn dày đặc như thế này thì Liệu trình thải độc với mặt nạ CO2 là một sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da đấy. 

    Trên đây là những chia sẻ của Miss Tram – Natural Beauty Center về cách chăm sóc da khi sử dụng khẩu trang cả ngày. Việc sử dụng khẩu trang thường xuyên sẽ không gây ảnh hưởng đến làn da nếu bạn biết chăm sóc da đúng cách và kỹ càng. Do đó, đừng lo ngại khi phải sử dụng khẩu trang thường xuyên trong giai đoạn này nhé, bởi bảo vệ sức khỏe luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong thời gian ô nhiễm, dịch bệnh hoành hành này.

    Hy vọng những chia sẻ của trên sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp nhất!

    Thông Tin Liên Hệ Miss Tram Spa TPHCM:

    Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

    Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

    HotLine: 1900 7018

    Website: https://thammymisstram.vn/

    T. Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-khau-trang-thuong-xuyen-nen-cham-soc-da-mat-the-nao-a316903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.