+Aa-
    Zalo

    Vì sao Viên khớp Tâm Bình có tác dụng giảm đau nhanh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Viên khớp Tâm Bình hiện được nhiều người tin dùng nhờ hiệu quả, an toàn và giá thành hợp lý. Nhưng tại sao một sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên

    (ĐS&PL) Viên khớp Tâm Bình hiện được nhiều người tin dùng nhờ hiệu quả, an toàn và giá thành hợp lý. Nhưng tại sao một sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên lại có tác dụng giảm đau nhanh và hiệu quả như vậy? Để làm rõ vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

    PV: Thưa bác sĩ, các bệnh lý về xương khớp tại Việt Nam có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Bác sĩ cho biết, bệnh khớp thường có triệu chứng như thế nào?

    Bác sĩ Hằng: Đối với các bệnh lý về xương khớp, triệu chứng đầu tiên là đau nhức ở các khớp, đau tăng lên khi vận động và giảm lúc nghỉ ngơi. Thời tiết thay đổi cũng làm cho tình trạng đau tăng thêm. Buổi sáng sau khi ngủ dậy, người bệnh có thể bị cứng khớp, cử động khó khăn. Thậm chí, khi co duỗi còn nghe thấy tiếng khớp kêu lạo xạo, nhất là khi cử động mạnh.

    Từ các triệu chứng ban đầu, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới tràn dịch khớp, teo cơ, biến dạng khớp, thậm chí bị tàn phế, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lao động và chất lượng sống của người bệnh.

    Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

    PV: Trong Đông y có những loại thảo dược nào có tác dụng điều trị bệnh khớp hiệu quả thưa Bác sĩ?

    Bác sĩ Hằng: Các loại thuốc Nam như mã tiền, ngưu tất hay hy thiêm... có thể trừ được những tác nhân gây bệnh như phong, hàn, thấp, nhiệt. Dùng những vị thuốc Bắc như đỗ trọng, tục đoạn, cốt toái bổ, ba kích để tăng cường chức năng can thận, mạnh gân cốt. Hai loại thuốc này khi kết hợp sử dụng có tác dụng bổ trợ cho nhau, một mặt trừ được các tác nhân gây bệnh bên ngoài, cải thiện các triệu chứng, mặt khác điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh bên trong, làm chậm quá trình lão hoá hay thoái hóa khớp.

    PV: Vậy các loại dược liệu trên thường được sử dụng trong những sản phẩm nào thưa Bác sĩ?

    Bác sĩ Hằng: Trên thị trường có sản phẩm Viên khớp Tâm Bình sử dụng đầy đủ các loại thảo dược trên và được chia thành 3 nhóm công dụng chính.

    Nhóm thứ nhất gồm đỗ trọng, tục đoạn, ba kích, cẩu tích. Đây là những vị thuốc có tác dụng bổ thận mạnh cốt, nghĩa là thận khoẻ thì xương cốt khoẻ, xương cốt khoẻ thì chân tay không đau nhức.

    Nhóm thứ hai là bổ huyết - hoạt huyết gồm đương quy và ngưu tất. Một mặt dưỡng huyết, mặt khác bổ huyết giúp lưu thông mạch máu, tăng cường nuôi dưỡng các cơ khớp, giúp cho bệnh nhân vận động dễ dàng.

    Nhóm thứ ba là các vị thuốc độc hoạt, thương truật, hy thiêm và đặc biệt là vị mã tiền chế có tác dụng khu phong trừ thấp, giảm đau chống viêm rất hiệu quả.

    Viên khớp Tâm Bình sử dụng 10 vị thảo dược tự nhiên có tác dụng giảm đau nhanh

    PV: Nhiều người thắc mắc vì sao Viên khớp Tâm Bình có nguồn gốc từ dược liệu mà lại giảm đau nhanh? Bác sĩ có thể giải thích rõ hơn?

    Bác sĩ Hằng: Các vị thuốc trong Viên khớp Tâm Bình được xây dựng theo bài thuốc cổ phương gồm: quân, thần, tá, sứ. Trong đó, Quân giữ vai trò chủ đạo trong sản phẩm cũng chính là vị mã tiền chế.

    Theo y dược hiện đại, mã tiền chứa 2 alkaloid có hoạt tính rất mạnh là Strycnin và Brucin, có tác dụng tăng dẫn truyền thần kinh, tăng trương lực cơ, giảm các hoạt chất trung gian gây viêm như histamin... Chính vì vậy, Viên khớp Tâm Bình có tác dụng giảm đau, chống viêm rất nhanh và rõ rệt, vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm đông được khác trên thị trường.

    Ngoài ra, hiện nay nhiều sản phẩm đông dược khác trộn lẫn thành phần của tây y (corticoid, thuốc giảm đau…) có tác dụng giảm đau nhanh nhưng để lại nhiều tác dụng phụ đối với hệ tiêu hóa, gan, thận. Viên khớp Tâm Bình đã được Trung tâm kiểm nghiệm – Sở Y tế Hà Nội xác nhận không trộn lẫn tân dược.

    Sản phẩm còn được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm về độ an toàn, chất lượng và cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Trong suốt 10 năm có mặt trên thị trường chưa có phản hồi nào về độc tính, tác dụng phụ của Viên khớp Tâm Bình. Chính vì vậy, người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

    Cách sử dụng Viên khớp Tâm Bình để đạt hiệu quả cao nhất

    PV: Xin hỏi bác sĩ về thời gian sử dụng sản phẩm để đạt hiệu quả cao nhất?

    Bác sĩ Hằng: Thời gian sử dụng Viên khớp Tâm Bình tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân, khả năng đáp ứng của cơ thể, thông thường từ 3- 6 tháng. Vì là sản phẩm Đông y, hỗ trợ điều trị căn nguyên gây bệnh nên thời gian sử dụng tương đối dài nhưng rất an toàn và hiệu quả bền vững.

    Trong khi sử dụng sản phẩm, người bệnh nên áp dụng chế độ tập luyện nhẹ nhàng, tránh vận động nặng, đứng hoặc ngồi lâu một tư thế. Đồng thời kết hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống đều đặn, tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

    PV: Xin cảm ơn bác sĩ!

    Xem thêm

    5 lý do Viên khớp Tâm Bình được người tiêu dùng bình chọn

    Đau lưng mỏi gối tê tay, bà con cô bác mua ngay Tâm Bình

    Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

    Phan Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-vien-khop-tam-binh-co-tac-dung-giam-dau-nhanh-a322952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.