+Aa-
    Zalo

    Thành viên nhóm BTS nộp đơn xin hủy bỏ việc hoãn nhập ngũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm nhạc K-pop toàn cầu BTS vừa thông báo rằng tất cả các thành viên của nhóm sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt đầu từ thành viên lớn tuổi nhất.

    Công ty quản lý HYBE cho biết các thành viên nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt đầu từ thành viên lớn tuổi nhất - Jin, Channel News Asia đưa tin. 

    "Jin sẽ nộp đơn hủy bỏ việc hoãn nhập ngũ vào cuối tháng này và tuân theo quy định nhập ngũ của Cục Quản lý Nhân lực quân đội. Các thành viên khác cũng sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự lần lượt theo kế hoạch.
     
    Cả công ty và các thành viên đều hy vọng sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách BTS vào khoảng năm 2025, tuy nhiên chưa thể xác định chính xác thời gian. Theo đó, BTS sẽ tập trung vào các hoạt động cá nhân để phù hợp với kế hoạch nhập ngũ của từng người", HYBE cho biết trong một tuyên bố ngày 17/10 (giờ địa phương). 

    Hầu hết các thành viên BTS đều ở độ tuổi dưới 30. Người lớn tuổi nhất nhóm là Jin, tên đầy đủ Kim Seok-jin, sẽ 30 tuổi vào tháng 12 tới. Suga năm nay 29 tuổi, trong khi RM và J-Hope năm nay đều 28 tuổi.

    thanh vien nhom bts nop don xin huy bo viec hoan nhap ngu
    Nhóm nhạc K-pop BTS. Ảnh: Billboard. 

    Trước đó, Jin và các thành viên BTS được hoãn nhập ngũ đến năm 30 tuổi do có đóng góp lớn giúp nâng cao lợi ích và quảng bá hình ảnh quốc gia.

    Ở Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông có thân hình cân đối phải phục vụ trong quân đội trong khoảng hai năm. Tuy nhiên, luật hiện hành cho phép các vận động viên đoạt giải quốc tế và các nhạc sĩ cổ điển được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đề nghị làm các dịch vụ thay thế trong lĩnh vực tương ứng của họ thay vì phục vụ trong quân ngũ.

    Trong khi đó, các nam nghệ sĩ văn hóa đại chúng được công nhận trên toàn cầu, như BTS, vẫn đang chờ Quốc hội Hàn Quốc thông qua trong bối cảnh tranh luận gay gắt về việc liệu gã khổng lồ K-pop có nên được miễn trừ nghĩa vụ quân sự hay không để ghi nhận những đóng góp của họ trong việc cải thiện hình ảnh thương hiệu của đất nước. 

    Bích Thảo(Theo Channel News Asia) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-vien-nhom-bts-nop-don-xin-huy-bo-viec-hoan-nhap-ngu-a554478.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Thành viên BTS có thể sẽ phải nhập ngũ

    Thành viên BTS có thể sẽ phải nhập ngũ

    Một số sửa đổi đối với Luật nhập ngũ nhằm mở đường cho các thành viên BTS được miễn trừ đã được trình tại Quốc hội, nhưng đã không nhận được đa số phiếu bầu.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thành viên BTS có thể sẽ phải nhập ngũ

    Thành viên BTS có thể sẽ phải nhập ngũ

    Một số sửa đổi đối với Luật nhập ngũ nhằm mở đường cho các thành viên BTS được miễn trừ đã được trình tại Quốc hội, nhưng đã không nhận được đa số phiếu bầu.