+Aa-
    Zalo

    Tháo dỡ và di dời hàng loạt công trình xây dựng trái phép tại hồ Tuyền Lâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt chòi, quán, nhà bè, cầu sắt… xây dựng trái phép tại hồ Tuyền Lâm đang bị tháo dỡ hoặc sẽ phải di dời trong thời gian tới.

    Hàng loạt chòi, quán, nhà bè, cầu sắt… xây dựng trái phép tại hồ Tuyền Lâm đang bị tháo dỡ hoặc sẽ phải di dời trong thời gian tới.

    Theo tin từ Tiền phong, ngày 13/10 là hạn chót mà Sở NN&PTNT Lâm Đồng yêu cầu Trung tâm quản lý đầu tư và khai thác thủy lợi Lâm Đồng thực hiện các thủ tục chấm dứt, thanh lý hợp đồng với các hộ Nguyễn Hòa và Hà Thanh Hùng tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các hộ này tháo dỡ, di dời tài sản, hoàn trả mặt bằng.

    Tất cả các chòi, quán, nhà bè, cầu sắt… mà hơn mười cá nhân và tổ chức khác xây dựng trái phép tại hồ Tuyền Lâm, làm ảnh hưởng đến mỹ quan và vi phạm các quy định của pháp luật cũng sẽ bị tháo dỡ trong thời gian tới.

    Một trong những công trình trái phép được xây dựng tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm. Ảnh: Dân Việt

    Trước đó, thông tin trên Vietnamnet và Dân Việt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ ra hàng loạt công trình sai phạm của các tổ chức, cá nhân đã xây dựng không phép, sai phép, xây dựng trên đất rừng, ngoài phạm vi ranh giới đất được thuê…, thậm chí xâm phạm khu vực bảo vệ I của di tích quốc gia. Đối với các công trình này, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu chủ các công trình này khẩn trương khắc phục hậu quả, tháo dỡ.

    Điển hình, Công ty Cổ phần đầu tư Lý Khương đã xây dựng và tác động trên diện tích lên tới hơn 28.000m2 nhưng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Trong đó, có trên 23.000m2 nằm ngoài ranh đất công ty được thuê. Đối với hơn 5.000m2 đất công ty được thuê, cơ quan chức năng buộc công ty này phải ngừng thi công công trình, lập thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

    Ngoài ra, đối với  Công ty Cổ phần Thiên Nhân, UBND tỉnh giao cho các ban ngành chức năng yêu cầu tạm ngưng thi công tất cả các hạng mục công trình, tiến hành xử lý các sai phạm tại dự án. Bên cạnh đó, kiểm tra xử lý nghiêm các sai phạm trong việc cho thuê biệt thự, chuyển dụng quyền sử dụng biệt thự dài hạn trái quy định của pháp luật và mục tiêu dự án.

    Bên cạnh đó, các công ty như Công ty cổ phần Sao Đà Lạt, Công ty TNHH Trà Vườn Thương, Công ty cổ phần du lịch sinh thái Lạc Nam, doanh nghiệp tư nhân Phong Phú – Lâm Đồng, Khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái Toàn Cầu, Công ty Cổ phần Nhật Nguyên, Công ty TNHH LiMi...cũng phải khắc phục những sai phạm trong xây dựng hoặc khai thác kinh doanh trong Khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

    Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, Ban quản lý khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm đã tổ chức họp kiểm điểm nghiêm túc đối với cán bộ, viên chức, nhân viên thuộc các phòng, đội có liên quan. Các tập thể, cá nhân có liên quan đã nhận thức được các tồn tại, hạn chế và nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai xử lý các tồn tại, hạn chế, khắc phục triệt để hậu quả phát sinh, không để xảy ra các sai phạm trong thời gian tới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thao-do-va-di-doi-hang-loat-cong-trinh-xay-dung-trai-phep-tai-ho-tuyen-lam-a296465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan