+Aa-
    Zalo

    Thầy cô trường Tiểu học Ngọc Thụy với công tác bảo vệ môi trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những năm gần đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn thành phố đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn cho học sinh, coi đây là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giáo dục ở mỗi trường học.

    Để nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về bảo vệ môi trường, ngay từ đầu năm học, chi bộ đã chỉ đạo nhà trường xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa và thiết thực về bảo vệ môi trường, tạo được sự hứng thú cho học sinh, phụ huynh toàn trường có thể tham gia cùng giáo viên với chủ đề “Thầy cô với công tác bảo vệ môi trường”.

    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 1
    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 2
    Các học sinh hăng hái tham gia các hoạt động trồng cây, nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường.

    Có thể nói, được sống trong một môi trường xanh – sạch – đẹp, là niềm vui, là hạnh phúc của tất cả thầy và trò nhà trường. Khi được sống trong bầu không khí trong lành, học sinh sẽ cơ hội phát triển một cách tối ưu nhất. Khói bụi, ô nhiễm môi trường, là mối đe dọa cho sức khỏe và hạn chế sự phát triển thể chất của học sinh. Bảo vệ môi trường là một nhiệm vụ rất cần thiết – rất thiết thực. Nếu tất cả học sinh trong nhà trường được hướng dẫn, tạo thành thói quen, nề nếp tốt trong các hành vi sinh hoạt hàng ngày thì ý thức bảo vệ môi trường sẽ được nâng cao.

    Trong các giờ hoạt động tập thể, cô giáo trường Tiểu học Ngọc Thụy đã cùng học sinh tham gia vui chơi ngoài trời, thầy cô các em được hoạt động cùng nhau thi đua lao động, nhặt rác trên sân trường, đồng thời lồng ghép giáo dục cho học sinh hiểu rõ sự vất vả của cô bác lao công. Các thầy cô đã tận dụng ý nghĩa đó hướng dẫn học sinh đến ý thức việc chia sẻ với những người làm công việc bảo vệ môi trường. Người lao công, người quét rác, thu gom rác, xử lý rác đều là những người rất xứng đáng được trân trọng.

    Giáo viên trong nhà trường thường xuyên nhắc nhở học sinh về việc vứt rác đúng nơi quy định, học sinh có thói quen phân loại rác. Thói quen đó đã hình thành lối sống tiến bộ, có trách nhiệm với xã hội, yêu quý trân trọng giá trị của thiên nhiên.

    Cô Nguyễn Thị Phương – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đã nhấn mạnh vai trò của việc giáo dục cho học sinh về yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Cô luôn chú ý đến việc xây dựng một trường học xanh, mang đến cho học sinh trải nghiệm học tập trong một không gian thân thiện để các em hướng tới một tương lai lành mạnh, sạch sẽ và bền vững hơn.

    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 3
    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 4
    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 5
    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 6

    Bên cạnh đó, thầy và trò nhà trường thường xuyên chăm sóc cây xanh, vệ sinh công trình măng non. Chi đoàn giáo viên đã tham gia với đoàn Thanh niên của phường Ngọc Thụy trồng cây xanh ở các công trình công cộng với tâm niệm “Người trồng cây là người nhân lên hạnh phúc”.

    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 7
    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 8

    Ngoài ra, trong các tiết học, giáo viên còn khéo léo lồng ghép những tình huống rất gần gũi với các em như: khi uống sữa con bỏ rác vào đâu? Khi có túi ni-lông con sẽ làm gì? Hoặc cũng có thể cho học sinh một vài bài tập phân loại rác thải, thực hiện qua trò chơi thi đua, cùng xen lẫn việc sử dụng giấy bìa các-tông cũ, tái chế làm túi giấy.

    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 9
    Một số mẫu đồ chơi làm từ việc thu gom ống hút nhựa.
    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 10
    Một số mẫu minh họa làm đồ chơi – và trang trí nhà cửa – lớp học từ thu gom que kem và chai nhưa, lõi giấy…

    Việc giữ gìn, cùng nhau tạo nên một môi trường xanh – sạch – đẹp là niềm tự hào đâu chỉ của riêng ai. Chưa kể, những hành động vì môi trường sẽ làm nên những giá trị tích cực, thân thiện. Với sự sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc, các giáo viên của trường Tiểu học Ngọc Thụy đã tổ chức cho HS thi vẽ tranh chủ đề “Bảo vệ môi trường -nói không với rác thải nhựa”. Học sinh còn được tự do trình bày sáng kiến – ý tưởng của mình qua việc làm đồ dùng từ các vật liệu tái chế.

    Qua hoạt động đó, các con sẽ biết rằng bằng những cây bút màu nho nhỏ, những sáng tạo thủ công, các con có thể cắt dán làm nên những bộ quần áo thời trang, chế tạo được vật dụng tái chế. Từ đó học sinh cũng sẽ góp phần tuyên truyền, thay đổi được ý thức của một số bộ phận người lớn trong xã hội, trong gia đình. Nét vẽ của các em thiếu nhi là thông điệp gần gũi, dễ thương dễ chạm đến trái tim, suy nghĩ hành động của nhiều người.

    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 11
    thay co truong tieu hoc ngoc thuy voi cong tac bao ve moi truong dspl 12

    Môi trường là tài sản chung mà tất cả chúng ta cùng chia sẻ, sử dụng, chỉ cần mỗi cá nhân xây dựng ý thức, thay đổi tư duy về môi trường, cũng sẽ góp phần tạo nên sự đổi thay lớn lao hơn. Các thầy cô của trường Tiểu học Ngọc Thụy đã lan tỏa đến học sinh, người thân biêt bảo vệ môi trường “Chung tay bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.”từ những việc làm nhỏ nhất hàng ngày.

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-co-truong-tieu-hoc-ngoc-thuy-voi-cong-tac-bao-ve-moi-truong-a557238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan