+Aa-
    Zalo

    Thấy học sinh không nghỉ trưa đúng giờ, thầy giáo có hành động khiến nhiều người phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Chỉ vì không đi nghỉ trưa đúng giờ, một học sinh tiểu học bị thầy giáo dạy võ thuật đá gãy chân. Khi cậu bé kêu la vì cả hai chân đều bị đau, giáo viên này vẫn mặc kệ. Cho đến khi khóc to vì quá đau, đứa trẻ mới được tới bệnh viện cấp cứu.

    Vụ việc xảy ra một ngôi trường tiểu học thuộc huyện Chu Chí, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Phụ huynh của học sinh trên đã đăng tải một video lên mạng xã hội để kể lại sự việc. Theo đó, do không đi nghỉ trưa đúng giờ, em học sinh đã bị giáo viên dạy võ thuật họ Phó đá ngã xuống sân trường, sau đó còn tiếp tục bồi thâm 2 cú đá nữa.

    Khi cậu bé kêu la vì cả hai chân đều bị đau, giáo viên này vẫn mặc kệ. Cho đến khi khóc to vì quá đau, đứa trẻ mới được tới bệnh viện cấp cứu. 

    Sau khi đưa học sinh bị gãy chân đến bệnh viện, thầy giáo Phó không thông báo cho gia đình em này mà nói dối với bác sỹ rằng mình là chú của đứa trẻ. Trong phần ký tên người nhà bệnh nhân, anh ta ký tên mình.

    thay hoc sinh khong nghi trua dung gio thay giao co hanh dong khien nhieu nguoi phan no 1
    Trong phần ký tên người nhà bệnh nhân, anh ta ký tên mình. Ảnh: 163.

    Trả lời phóng viên, Phòng Giáo dục và Khoa học và Công nghệ huyện Chu Chí xác nhận sự việc này có thật và đang được giải quyết.

    Vụ giáo viên bạo hành học sinh gây thương tích nặng khác mới xảy ra cũng khiến cư dân mạng Trung Quốc bức xúc. Theo đó, cậu bé 14 tuổi họ Lưu, là học sinh của trường cấp 2 Quan Tang (Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc) đã lâm vào tình trạng nguy kịch, phải điều trị dài ngày ở khoa chăm sóc tích cực do bị thầy giáo họ Tào đã phạt Lưu thụt dầu 200 cái trên lớp vì tội nói chuyện với bạn trong giờ học.

    Vài ngày sau khi bị phạt, Lưu cảm thấy trong người khó chịu. Trong giờ thể dục, cậu bé vẫn phải thực hiện bài tập đi bộ dù đã nói với giáo viên rằng mình bị đau chân.

    Thầy giáo thể dục họ Văn đã lờ đi cơn đau của Lưu, khăng khăng rằng "chạy bộ chậm có thể làm giảm đau nhức cơ và có thể giúp phục hồi cơ bắp".

    Về nhà, Lưu bắt đầu bị mất cảm giác một bên chân. Mẹ cậu bé vội đưa con tới Bệnh viện Nhân dân Ninh Hương khám. Tại đây, các bác sỹ kết luận Lưu bị mắc chứng tiêu cơ vân và tổn thương gan. Sau ba ngày nằm viện, tình trạng của nam sinh ngày càng nặng. Cậu bé được chuyển tới khoa ICU (chăm sóc tích cực) của Bệnh viện Xiangya, Đại học Trung Nam, phải lọc máu nhiều lần.

    Mẹ Lưu cho biết, từ nhỏ em luôn có sức khỏe tốt; tình trạng tồi tệ chỉ xảy ra sau hình phạt thụt dầu ở lớp.

    Cục Giáo dục thành phố Trường Sa đã điều tra và xác nhận, thầy giáo Tào thực sự đã phạt em Lưu thụt dầu 200 cái. Nhà trường cho biết sẽ trang trải mọi chi phí y tế của nam sinh này. Hiệu trưởng và các giáo viên liên quan đã bị đình chỉ công tác.

    Vụ việc gây làn sóng phẫn nộ trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Phần lớn mọi người cho rằng hình phạt trên là không thể chấp nhận được, giáo viên Tào "quá khắc nghiệt" và "thiếu lòng nhân ái".

    Trước đó, nữ sinh ở trường tiểu học Meixihu (Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc) đã bị chấn thương sọ não do thầy giá ném eke vào đâu. Được biết, bé gái này họ Lưu, 9 tuổi, đã phải trải qua ca phẫu thuật não kéo dài 5 tiếng đồng hồ để loại bỏ những mảnh xương vỡ và dị vật trong hộp sọ.

    thay hoc sinh khong nghi trua dung gio thay giao co hanh dong khien nhieu nguoi phan no 2
    Nữ sinh ở trường tiểu học Meixihu đã bị chấn thương sọ não do thầy giá ném eke vào đâu. Ảnh: 163.

    Theo người nhà nạn nhân, thầy giáo họ Tống đã dùng thước tam giác làm bằng kính cường lực ném vào trán Lưu. Cây thước đã đâm vào đầu cô bé, sâu từ 4 đến 5cm.

    Cũng giống thầy giáo Phó, thầy giáo Tống không thông báo với phụ huynh học sinh mà tự đưa em Lưu tới trạm xá băng bó. Cha mẹ của Lưu chỉ biết tin khi bé được chuyển lên viện tuyến trên điều trị hai tiếng sau đó.

    Hiện thầy giáo Tống đã bị cảnh sát tạm giữ để điều tra tội cố ý gây thương tích. Anh ta và các giáo viên liên quan đến vụ tai nạn đã bị đình chỉ công tác.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-hoc-sinh-khong-nghi-trua-dung-gio-thay-giao-co-hanh-dong-khien-nhieu-nguoi-phan-no-a603581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan