+Aa-
    Zalo

    Thầy Park loại Anh Đức, Văn Quyết khỏi Asian Cup 2019, báo châu Á nói khó có kì tích cho Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang Seo đã lên danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2019, thế nhưng trong đó không có tên Anh Đức và Văn Quyết.

    HLV Park Hang Seo đã lên danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2019, thế nhưng trong đó không có tên Anh Đức và Văn Quyết.

    Viết trên Fox Sports Asia, tác giả Adwaldh Rajan đã phải dùng từ "sửng sốt" để nói về quyết định trên của HLV Park Hang-seo. Bốn ngày trước, Nguyễn Văn Quyết còn mới nhận chiếc cúp từ thay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với tư cách đội trưởng. Nhưng giờ đây, tiền đạo 27 tuổi đã "bật bãi" khỏi đội tuyển Việt Nam.

    Fox Sport Asia bất ngờ khi HLV Park Hang Seo loại Anh Đức, Văn Quyết khỏi đội hình dự AFF Cup 2018 - Ảnh: Dân trí

    Theo cây bút này, bóng đá Việt Nam đã có năm 2018 thành công rực rỡ khi giành ngôi á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad và mới nhất là vô địch AFF Cup. Đội tuyển Việt Nam đã thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, khi ông kết hợp đội hình trẻ và những cựu binh giàu kinh nghiệm tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, đến Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã không triệu tập Anh Đức, Văn Quyết và đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ.

    Tờ Fox Sport Asia vẫn đánh giá rất cao Văn Quyết, dù đội trưởng đội tuyển Việt Nam chỉ ra sân 4 trận và chơi 144 phút thi đấu ở vòng bảng AFF Cup 2018. Nhưng với hơn 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Văn Quyết vẫn là cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình tuyển Việt Nam có tuổi đời trung bình là 23,69.

    Anh Đức cũng được tờ báo này đánh giá rất cao, đặc biệt là pha ghi bàn duy nhất ở trận chung kết lượt về giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Tờ báo này nhận định Anh Đức là chân sút tốt nhất và có thể đáp ứng hiệu suất ghi bàn đều đặn cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

    Sự vắng mặt của đội trưởng Văn Quyết khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tờ báo này cũng đưa ra dẫn chứng về tiềm năng của các cầu thủ trẻ đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là ở trận đấu với Malaysia tại chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil. Những cầu thủ trẻ như Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải đã chơi đầy tự tin.

    Lý do được đưa ra cho việc 2 chiến binh bị loại là bởi "ông già" Anh Đức cần được nghỉ ngơi sau chuỗi trận cày ải liên tục. Nhưng nếu nhìn xa hơn, đó là những mồi lửa nhen nhóm cho một cuộc chuyển giao trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

    Trong đợt tập trung lần này, ông Park gọi lên 6 cái tên mới bao gồm Trần Minh Vương, Ngân Văn Đại, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu. Người trẻ nhất năm nay mới tròn đôi mươi trong khi cầu thủ lớn tuổi nhất là Ngân Văn Đại cũng chỉ 26 tuổi.

    Theo tác giả Adwaldh Rajan, một lý do khác lý giải cho quyết định ưu tiên lớp trẻ của ông Park là bởi chiến lược gia người Hàn Quốc ý thức được thực lực của đội nhà tại giải đấu lần này.

    Anh Đức có một giải đấu vượt xa sự mong đợi - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Iran hôm thứ hai đã công bố danh sách sơ bộ, bao gồm 11 cầu thủ từng dự World Cup 2018, chưa kể những cái tên đang làm nhiệm vụ tại châu Âu như Alireza Jahanbakhsh, Morteza Pouraliganji hay Karim Ansarifard.

    Giống Iran, Iraq cũng là một gã khổng lồ của châu Á. Và trong 2 lần đối đầu gần nhất ở vòng loại, chúng ta phải mướt mồ hôi mới có thể níu chân họ. Còn Yemen vẫn là một ẩn số không thể xem nhẹ tại giải đấu lần này.

    Và dù có thể "chạy thoát" khỏi vòng bảng theo cách nói của tác giả, chờ đợi Việt Nam ở vòng trong vẫn sẽ là những thử thách khôn lường. Nên nhớ, đây là giải đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nơi phép màu hiếm khi mỉm cười với những đội bóng nhỏ như tại các giải trẻ.

    Cuối cùng, Fox Sport Asia cho rằng đội tuyển Việt Nam khó có thể làm nên được bất ngờ tại Asian Cup 2019. Dù vậy, bóng Việt Nam hoàn toàn có thể một lần nữa khẳng định ngôi vương trong khu vực Đông Nam Á tại SEA Games 30 với đội U22 và giải U23 châu Á 2020.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-park-loai-anh-duc-van-quyet-khoi-asian-cup-2019-bao-chau-a-noi-kho-co-ki-tich-cho-viet-nam-a255770.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan