+Aa-
    Zalo

    Thấy sườn heo có 3 dấu hiệu này rẻ mấy cũng đừng rước về kẻo "ân hận một đời"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các món ăn chế biến từ sườn luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, là người nội trợ, bạn cần biết cách chọn loại thực phẩm tươi ngon cho gia đình kẻo "rước bệnh" vào

    Các món ăn chế biến từ sườn luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, là người nội trợ, bạn cần biết cách chọn loại thực phẩm tươi ngon cho gia đình kẻo "rước bệnh" vào người.

    Chính vì thế, khi đi mua, nếu thấy sườn có những đặc điểm này thì bạn hãy đặt xuống ngay, kể cả khi người bán có giảm giá kịch sàn cũng phải tránh mang về ăn.

    Sườn mới thường có màu đỏ tươi, phần mỡ màu hồng nhạt - Ảnh: Minh họa

    - Miếng sườn bị ướt

    Thông thường những miếng sườn heo bị ướt nhìn thoáng qua bạn sẽ thấy có vẻ sạch và tươi. Tuy nhiên, thực tế thì chúng lại là sườn đã bị phun nước để tăng trọng lượng khi cân. Đặc biệt, những miếng sườn ướt kiểu này cũng thường có mùi hôi khó chịu hơn trong những ngày nóng nực và dễ sản sinh ra vi khuẩn. Do đó, bạn cần tránh mua loại sườn này để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

    - Sườn heo có độ dính

    Khi chọn sườn, tốt nhất bạn nên dùng tay chạm vào bề mặt để kiểm tra độ đàn hồi. Theo đó, nếu chạm tay vào mà không có cảm giác mỡ dính vào tay, điều đó chứng tỏ nó có thể vừa được xẻ thịt bán.

    Ngược lại, nếu cảm thấy tay dính khi chạm vào, những xương sườn như vậy đã để ngoài không khí trong thời gian dài và không còn tươi nữa. Hơn nữa, loại sườn này có thể chứa nhiều vi khuẩn, không có lợi cho sức khỏe, tốt nhất là đừng mua.

    - Sườn có nhớt

    Sờ vào miếng sườn tươi, bạn sẽ cảm thấy hơi dính tay một chút nhưng nếu nó quá dính, có độ nhớt thì tuyệt đối không nên mua. Đây là dấu hiệu cho thấy miếng sườn đã bị để lâu, xuất hiện mùi ôi, vi khuẩn sinh sôi.

    - Sườn heo không có độ đàn hồi

    Để mua được miếng sườn tươi ngon, ngoài việc chạm thì bạn còn phải ấn bằng tay. Nếu ấn miếng thịt mà nó có độ đàn hồi tốt thì miếng sườn như vậy rất chắc và tươi. Ngược lại, miếng thịt bị lõm xuống chứng tỏ thịt kém chất lượng, không nên mua.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-suon-heo-co-3-dau-hieu-nay-re-may-cung-dung-ruoc-ve-keo-an-han-mot-doi-a342254.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan