+Aa-
    Zalo

    Thầy Tấn Sơn đón đầu xu hướng - quyết tâm đổi mới giáo dục đào tạo bằng ứng dụng công nghệ số

    (ĐS&PL) - Lựa chọn ghi dấu ấn cuộc đời với vai trò là một người thầy - người dẫn dắt truyền đạt kiến thức, thầy Tấn Sơn luôn đề cao tầm quan trọng của phương pháp dạy học. Nhờ việc tích cực tìm kiếm đổi mới, đưa ra những phương pháp học tập phù hợp với học viên, thầy Trần Tấn Sơn thực sự ghi dấu ấn bởi hành trình truyền cảm hứng giáo dục của mình.

    ah

    Thầy Sơn – Người đồng hành đáng tin cậy trên hành trình chinh phục tri thức

    Với sự cống hiến đóng góp của mình trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, thầy Trần Tấn Sơn thực sự ghi dấu ấn bởi hành trình truyền cảm hứng giáo dục của mình. Tuy lựa chọn rẽ hướng đầy mạo hiểm khi từ bỏ công việc Kiến trúc sư để theo đuổi nghề giáo nhưng sự thành công của hiện tại là minh chứng cho câu nói “Dám ước mơ, dám thực hiện”. Bước vào nghề giáo, thầy luôn trăn trở về phương pháp để có được sự hiệu quả trong học tập của học trò mình. Và sau khi có cơ duyên gặp gỡ Kỷ lục gia trí nhớ Việt Nam và thế giới - Nguyễn Phùng Phong, tại Học viện Tâm Trí Lực, Thầy Trần Tấn Sơn đã biết đến sơ đồ tư duy Mindmap - một phương pháp giúp ghi nhớ kiến thức nhanh chóng, hiệu quả. Nhờ cơ hội đó đã giúp thầy trở thành một trong những người tiên phong ứng dụng sơ đồ tư duy Mindmap vào giảng dạy và học tập.

    ah1
    Thầy Trần Tấn Sơn cùng thầy Nguyễn Phùng Phong - Kỷ lục gia trí nhớ Việt Nam và thế giới trong khoá đào tạo về sơ đồ tư duy Mindmap

    Xây dựng mô hình lớp học mới “Hiện đại - Tiến bộ - Sáng tạo”

    Không chỉ tiên phong trong phương pháp học tập Mindmap, hiện nay trong mỗi lớp học của thầy đều chú trọng đến ứng dụng công nghệ số với công cụ thông minh để mỗi giờ học không chỉ truyền đạt kiến thức đơn thuần mà còn phải bám sát thực tế bằng hình ảnh minh hoạ cụ thể: Hình ảnh 3D, những thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại, ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy bằng ứng dụng Vmindmap. Đặc biệt thầy nắm bắt xu thế phát triển của Chat GPT, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để ứng dụng vào giảng dạy, trong các giờ học thầy hướng dẫn các bạn nhỏ sử dụng Chat GPT và thay thế cho trò chơi điện tử. Với mức độ nhạy bén trong xu thế công nghệ, trải nghiệm lớp học của thầy luôn để lại dấu ấn với sự tiến bộ của học trò cùng với đó là năng động tích cực hơn cả.

    ah2
    Những hình ảnh, âm thanh sống động trong bài học giúp các bạn trẻ không còn căng thẳng, chán nản trong giờ học

    Ngoài ra, thầy Sơn đã tìm kiếm và phát triển giờ học vui vẻ, chủ động như: Tạo nên mô hình công nghệ 3D trong học tập để học sinh dễ dàng quan sát và ghi nhớ, không những vậy thầy ứng dụng công nghệ số vào tối ưu hoá các bài giảng bằng chương trình được lập trình sẵn, kích thích sự cảm nhận và phát triển của đa giác quan, tăng khả năng tư duy, tưởng tượng và thúc đẩy tính chủ động, hỗ trợ liên lạc tương tác với học sinh bằng lớp học online sau giờ học. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế: Chương trình Trại hè hiền tài, những buổi dạy miễn phí online qua zoom, những buổi chia sẻ trực tiếp tại các trung tâm kĩ năng là một trong mô hình đổi mới sáng tạo như vậy.

    ah3
    Các hoạt động ngoại khoá thường xuyên tổ chức giúp các em có cơ hội được trải nghiệm và phát triển tư duy bản thân

    Trong sự phát triển của công nghệ thông tin đến mọi mặt của đời sống thì lĩnh vực giáo dục được quan tâm hơn cả. Thầy luôn tích cực tìm tòi, nắm bắt sự đổi mới của công nghệ và tìm đến phương pháp thông minh để có được sự hiệu quả trong học tập cho các học trò mình. Nếu trước kia thầy được biết đến với sự tiên phong trong việc ứng dụng sơ đồ tư duy, giúp học sinh hệ thống hoá kiến thức dễ dàng, biết chắt lọc những kiến thức trọng tâm thì bây giờ thầy đã tìm kiếm đến phương pháp giảng dạy ứng dụng công nghệ số, công cụ thông minh, phần mềm giáo dục vào giảng dạy.

    ah4
    Thầy Sơn trong buổi tập huấn về ứng dụng dạy học bằng sơ đồ tư duy Mindmap

    Công nghệ số là một trong những nhân tố thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục 4.0, nhờ đó mà giáo dục có sự chuyển hướng từ phương pháp đào tạo truyền thống chuyển sang phương pháp mới, hiện đại giúp học sinh thêm phần hứng thú để mỗi giờ lên lớp không còn là một giờ học nhàm chán và thụ động. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt trong phong cách giảng dạy của thầy Sơn chính là lối tư duy hướng học sinh theo phương pháp chủ động tìm kiếm kiến thức, chủ động phát huy kiến thức, chủ động chia sẻ kiến thức. Đặc biệt thầy Sơn còn xây dựng và phát huy khả năng tự học của học sinh - Một trong những năng lực cốt lõi của quá trình học tập và phát triển bản thân giúp các bạn tự chủ và phát huy hết năng lực của bản thân.

    ah5
    Thầy Sơn cùng các bạn áp dụng phương pháp học tập mới, hiệu quả, sáng tạo

    So với mô hình lớp học truyền thống thì sự trải nghiệm tại lớp học thầy Sơn là cơ hội quý báu để mỗi bạn nhỏ - mỗi mầm non tương lai của đất nước có thể phát triển một cách toàn diện nhất. Thầy Sơn cũng áp dụng hoạt động chuyển đổi số quốc gia vào công tác giảng dạy. “Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng to lớn, tạo nên nhiều bước ngoặt phát triển, mở ra nhiều phương thức giáo dục mới thông minh, hiệu quả hơn và đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí cho người học” - Thầy Sơn chia sẻ.

    ah6

    Thầy Sơn trong các buổi đào tạo ứng dụng chuyển đổi công nghệ số

    Cảm ơn anh vì những chia sẻ bổ ích, chúc anh và những dự án sắp tới thành công rực rỡ.

     

     

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tan-son-don-dau-xu-huong-quyet-tam-doi-moi-giao-duc-dao-tao-bang-ung-dung-cong-nghe-so-a570553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.