+Aa-
    Zalo

    Thầy Tây nói gì về việc xuất ngoại của U19 Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – HLV Guillaume Graechen của đội tuyển U19 Việt Nam cho rằng những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh hoàn toàn đủ trình độ ra nước ngoài thi đấu.

    (ĐSPL) – HLV Guillaume Graechen của đội tuyển U19 Việt Nam cho rằng những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh hoàn toàn đủ trình độ ra nước ngoài thi đấu.
    “Trong 3-4 năm nữa, khi bước sang tuổi 23, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… có thể chơi bóng ở các CLB nước ngoài” – ông thầy người Pháp cho biết. Nhận định nói trên của chiến lược gia 37 tuổi cũng là quan điểm của bầu Đức. “Trong 3-4 năm nữa khi Công Phượng và các cầu thủ khác cứng cáp, đủ sức tranh chấp xuất đá chính, tôi sẽ xem xét vấn đề chuyển nhượng. Để đào tạo ra một cầu thủ như Công Phượng tôi đã tốn rất nhiều tiền và tâm huyết. Bởi thế bất kỳ cầu thủ nào vì lý do gì đó mà không phát triển được, tôi tiếc đứt ruột” – ông Đức nhấn mạnh.
     HLV Guillaume Graechen.
    Theo ông chủ CLB Hoàng Anh Gia Lai lứa cầu thủ hiện tại chưa có được thể lực chưa tốt nhất và thiếu kinh nghiệm thi đấu. Bầu Đức lo ngại rằng việc các cầu thủ xuất ngoại quá sớm có thể khiến tài năng bị thui chột.
    “Tôi đã nói thẳng với những CLB muốn chuyển nhượng Công Phượng rằng, nếu quan tâm đến cháu thì chờ vài năm nữa. Bây giờ cháu nó mới 19 tuổi, nếu qua Nhật đá thì cháu chỉ ngồi dự bị, điều này sẽ khiến cậu ta thui chột tài năng”, bầu Đức chia sẻ thêm. Trước đó nhiều chuyên gia bóng đá trong nước cho rằng nhiều cầu thủ U19 Việt Nam nên ra nước ngoài thi đấu để phát triển tài năng.
     Bầu Đức chưa muốn Công Phượng xuất ngoại.
    “Rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra một thế hệ cầu thủ tài năng đến vậy. Ra nước ngoài thi đấu sẽ mở ra cho họ những triển vọng để tiếp tục thăng tiến, chứ nếu đá ở trong nước tôi e họ sẽ thui chột chứ không khá lên được”, HLV Vương Tiến Dũng nhận định.
    Màn trình diễn của Công Phượng tại giải U19 châu Á
    Tuy nhiên đa phần các HLV đều không đồng tình dự định cho U19 Việt Nam thi đấu tại Sea Games sắp tới củ bầu Đức. Trong đó người phản đối quyết liệt nhất là Lê Thụy Hải của Bình Dương. Thậm chí nhà cầm quân cá tính này còn cho rằng không cầu thủ nào của U19 Việt Nam hiện tại đủ sức gia nhập đội bóng đất thủ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tay-noi-gi-ve-viec-xuat-ngoai-cua-u19-viet-nam-a55978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan