+Aa-
    Zalo

    Thấy thí sinh bước đi bất thường, cán bộ coi thi kiểm tra dép bất ngờ phát hiện điện thoại

    (ĐS&PL) - Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ do lỗi mang điện thoại.

    Tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay của tỉnh Bắc Giang là trên 20.600 thí sinh. Kết thúc kỳ thi, có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

    Trao đổi với Tiền Phong, ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, trong buổi thi bài thi tổ hợp, tại điểm thi Trường THPT Bố Hạ, tại thời điểm kết thúc bài thi thành phần môn Hóa, thí sinh có 5 phút nghỉ để chuẩn bị làm bài thành phần tiếp theo, một thí sinh tự do xin ra ngoài đi vệ sinh.

    Cán bộ giám sát nhận thấy bước chân đi của thí sinh không bình thường đã yêu cầu thí sinh đưa dép để kiểm tra. Kết quả phát hiện thí sinh này đã khoét đế dép để nhét vừa điện thoại mang vào phòng thi.

    thay thi sinh buoc di bat thuong can bo coi thi kiem tra dep bat ngo phat hien dien thoai
    Hình minh họa.

    Điểm thi đã lập tức lập biên bản và đình chỉ thi các môn tiếp theo đối với thí sinh đồng thời bàn giao cho lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trong khu vực thi để làm rõ. Thí sinh này dự thi năm nay là lần thứ hai, thi để lấy kết quả xét đại học.

    Một trường hợp nữa là tại điểm thi Trường THPT Lục Nam. Kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ, đến giờ nộp bài, điện thoại trong người thí sinh rơi ra. Cán bộ đã phát hiện và đình chỉ thí sinh.

    Kết quả xác định, các thí sinh chưa thực hiện được ý đồ gian lận và mục đích mang điện thoại vào phòng thi là để phục vụ nhu cầu cá nhân, không phải theo đường dây thi hộ.

    Dự kiến ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi trên phạm vi toàn quốc. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh hoàn thành chậm nhất vào ngày 26/7; cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh hoàn thành chậm nhất ngày 30/7/2022.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-thi-sinh-buoc-di-bat-thuong-can-bo-coi-thi-kiem-tra-dep-bat-ngo-phat-hien-dien-thoai-a544364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan