+Aa-
    Zalo

    Thầy trò Park Hang-seo điểm danh những "át chủ bài" của đội tuyển Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chỉ ra những hạn chế của đội tuyển cũng như điểm danh những "con át chủ bài" của Malaysia.

    Trước trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chỉ ra những hạn chế của đội tuyển cũng như điểm danh những "con át chủ bài" của Malaysia. Dù đánh giá cao đối phương, nhưng các cầu thủ của Việt Nam vẫn luôn tự tin, quyết chiến đấu hết mình để mang thành tích tốt về cho đất nước.

    Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 14/11, tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn đánh giá rất cao sức mạnh của đội tuyển Malaysia. Cầu thủ thuộc biên chế của HAGL cho biết: “Cuộc đọ sức với tuyển Malaysia sẽ rất căng thẳng.

    Từ trước tới nay đội tuyển Malaysia luôn thi đấu rất khó chịu, khi đối đầu với những đối thủ được đánh giá thấp hơn thì họ chơi với một phong cách khác và khi thi đấu với Việt Nam hay những đội bóng mạnh trong khu vực họ lại có đấu pháp khác nên rất khó nắm bắt".

    Tiền đạo số 9 - Norshahrul Idlan Talaha là người khiến Văn Toàn phải dè chừng trong trận đấu sắp tới. Ảnh: Dân Trí

    Cầu thủ người Hải Dương chỉ ra cái tên nguy hiểm nhất của đối thủ, đó là tiền đạo số 9 - Norshahrul Idlan Talaha, cầu thủ đã ghi cú đúp vào lưới của đội tuyển Lào. Theo Nguyễn Văn Toàn, đội tuyển Việt Nam phải để ý đặc biệt tới chân sút kỳ cựu này.

    Nói về mục tiêu cá nhân ở trận chiến với đội tuyển Malaysia, Nguyễn Văn Toàn cho hay: “Mặc dù tôi còn trẻ, nhưng đây là giải đấu thứ 2 tham dự giải nên cũng có đôi chút kinh nghiệm. Vì vậy, tôi phải cố gắng thi đấu tốt hơn kỳ AFF Cup 2016. Nếu được HLV Park Hang Seo tung vào sân, tôi sẽ thi đấu hết mình để cống hiến và mang thành tích tốt cho đội tuyển”.

    Dành nhiều lời có cánh cho đối phương, nhưng Văn Toàn cũng bày tỏ sự tự tin và cho biết đội bóng của mình đang có những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. "Tôi tin HLV Park Hang Seo sẽ biết cách giúp đội tuyển có kết quả tốt. Chúng tôi cũng sẽ quyết tâm và vào trận với tinh thần coi trọng đối thủ để đền đáp lại tình cảm của người hâm mộ", anh chia sẻ.

    Trước đó, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra những yếu tố khiến các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thua thiệt khi đối đầu với Malaysia. Ông nói: "Có những yếu tố khiến các cầu thủ Việt Nam thua thiệt khi so với Malaysia. Vì vậy, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng cả về tâm thế lẫn đấu pháp".

    Các cầu thủ Malaysia có chiều cao và thể lực tốt hơn Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

    Nếu xét về chiều cao trung bình toàn đội, đội tuyển Việt Nam cao hơn Malaysia một chút. Nhưng xét về chiều cao trung bình của đội hình chính (gồm 11 cầu thủ ra sân trong đội hình xuất phát và 3 dự bị đã ra sân trong 2 trận đấu của đội tuyển Malaysia với các đối thủ như Campuchia hay Lào), thì Malaysia lại cao hơn.

    Điểm yếu tiếp theo mà HLV Park Hang-seo đề cập đó chính là nền tảng thể lực. Malaysia có lối chơi rất máu lửa, các cầu thủ có thể hình to khỏe, chơi áp sát và không ngại tranh chấp.

    "Các cầu thủ Việt Nam cần phải có cách tiếp cận trận đấu hợp lý để không cho đối thủ kiểm soát trận đấu. Phải cải thiện khả năng dứt điểm. Được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế lớn, đội tuyển Việt Nam phải tận dụng tối đa. Mỗi trận đấu sẽ là một trận chung kết."

    Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng A AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Nếu giành được chiến thắng trước "những con hổ Harimau" thì cánh cửa vào bán kết sẽ mở toang với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi trong hai trận đấu tiếp theo, chúng ta sẽ chỉ phải gặp Myanmar và Campuchia.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tro-park-hang-seo-diem-danh-nhung-at-chu-bai-cua-doi-tuyen-malaysia-a251326.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan