+Aa-
    Zalo

    Thấy xe chuyên dụng “khủng”, nhiều xe tải “án binh bất động”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Thấy xe chuyên dụng “khủng” của đoàn thanh tra đường bộ, hàng loạt xe tải "án binh bất động".

    (ĐSPL) –Thấy xe chuyên dụng “khủng” của đoàn thanh tra đường bộ, hàng loạt xe tải "án binh bất động".

    Đoàn thanh tra chuyên ngành Cục Quản lý đường bộ II (QLĐB II) cho biết từ ngày 9-15/10, đơn vị này đã sử dụng xe chuyên dụng "khủng" (giá khoảng 13 tỷ đổng) để xử lý những xe quá tải trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

    Thấy xe chuyên dụng “khủng” của thanh tra, nhiều xe tải

    Đối với trường hợp tài xế không chịu hợp tác, xe chuyên dụng sẽ kéo về trạm cân để kiểm tra tải trọng.

    Đây là đợt ra quân thứ 2 trong đợt tổng kiểm tra xử lý xe quá tải trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.

    Theo ghi nhận trên chuyên trang An toàn giao thông, khi thấy xe của đoàn Thanh tra Cục QLĐB II tuần lưu đến đâu, xe tải mất dạng ở đó. Thậm chí, khi xe của đoàn Thanh tra di chuyển, đều có một số đối tượng đi trên xe gắn máy theo dõi. Kết quả, suốt buổi chiều, lực lượng liên ngành chỉ tiến hành kiểm tra, xử lý được một xe quá tải BKS 36M-4889 của Công ty TNHH Đại Lộc do tài xế Phạm Đình Giang (SN 1987, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển. Chiếc xe này bị lập biên bản với hàng loạt các lỗi vi phạm như: chở hàng vượt hơn 50\% tải trọng cho phép, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, đặc biệt, xe đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 3/2014 nhưng vẫn sử dụng để chở đá sỏi.

    Trong sáng 15/10, tại khu vực gần công trường dự án Formosa, lực lượng chức năng chỉ phát hiện, xử lý được thêm 3 trường hợp, trong đó 1 trường hợp vi phạm do chở quá tải (xe tải BKS 38C-007.63, dán phù hiệu Viết Hải) và 2 xe vi phạm về kích thước thành thùng xe (gồm xe Howo BKS 38C-031.27, dán phù hiệu Hồng Hà và xe 38C-046.97).

    Thấy xe chuyên dụng “khủng” của thanh tra, nhiều xe tải

    Cán bộ thanh tra tiến hành đo kích thước thùng xe.

    Trong khi đó, quan sát tại các gara ô tô, cây xăng dầu, bãi đất trống ven đường, có rất nhiều tốp xe tải 3 chân, 4 chân mang nhãn hiệu Howo chở đầy đất đá xếp hàng nằm án binh bất động nhiều giờ.

    Được dẫn lời trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Hồng Cam - Đội phó đội thanh tra - Cục quản lý đường bộ II cho biết: "Qua quá trình làm việc, chúng tôi thấy tình trạng xe quá tải giảm, tuy nhiên không biết có được bền hay không? Chúng tôi chỉ xử lý được những xe lưu thông trên đường chứ xe nào mà đậu trong ga ra hay cây xăng thì không biết bản chất của nó là thế nào nên không xử lý được".

    Theo thống kê của thanh tra liên ngành của Cục quản lý đường bộ II, sau 1 tuần kiểm tra, đã tiến hành xử lý 35 trường hợp vi phạm, trong đó có 6 trường hợp vi phạm về chở hàng quá tải trọng; 28 trường hợp vi phạm về kích thước thùng chở hàng ô tô tự đổ; 1 trường hợp vi phạm về chở hàng quá khổ giới hạn cầu đường bộ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-xe-chuyen-dung-khung-nhieu-xe-tai-an-binh-bat-dong-a55752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan