+Aa-
    Zalo

    Thế giới sắp chiêm ngưỡng hiện tượng Mặt trăng máu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện tượng nguyệt thực toàn phần lần thứ 2 trong năm, với mặt trăng màu đỏ như máu, sẽ diễn ra vào ngày mai 8/10 trên khắp thế giới.

    (ĐSPL) - Hiện tượng nguyệt thực toàn phần lần thứ 2 trong năm, với mặt trăng màu đỏ như máu, sẽ diễn ra vào ngày mai 8/10 trên khắp thế giới.
    Theo tạp chí Sky & Telescope, nguyệt thực thực một phần sẽ bắt đầu lúc 16h15 giờ Việt Nam, đạt cực đại lúc 17h55 và kết thúc vào lúc 19h34.
    Thế giới sắp chiêm ngưỡng hiện tượng Mặt trăng máu

    Mặt trăng sẽ chuyển sang màu đỏ như máu trong hiện tượng nguyệt thực toàn phần ngày 8/10.

    Nguyệt thực toàn phần sẽ diễn ra trong thời gian khoảng 1 giờ, từ 17h25-18h24. Khi diễn ra nguyệt thực toàn phần, mặt trăng sẽ có màu đỏ hay còn gọi là mặt trăng máu.
    Nếu thời tiết thuận lợi, vào sáng 8/10 giờ địa phương, người dân tại khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là ở phía tây, sẽ được chứng kiến hiện tượng nguyện thực toàn phần.
    Hiện tượng cũng có thể được quan sát trên khắp Australia và phần lớn châu Á. Chỉ có châu Âu, châu Phi và mũi phí đông của Brazil là không quan sát được hiện tượng kỳ thú này.
    Đây sẽ là hiện tượng nguyệt thực toàn phần thứ 2 trong năm nay, sau lần nguyệt thực toàn phần hôm 15/4. Hiện tượng Nguyệt thực toàn phần sẽ còn xảy ra 2 lần trong năm tới, vào ngày 4/4/2015 và 28/9/2015.
    Hiện tượng nguyệt thực xảy ra khi mặt trăng chuyển dịch đến nửa phần trái đất không hướng về phía mặt trời. Khi đó mặt trăng, trái đất, mặt trời sẽ cùng hoặc gần cùng nằm trên một đường thẳng. Bóng tối của trái đất sẽ che khuất mặt trăng và xảy ra hiện tượng nguyệt thực.
    Người dân Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng Nguyệt thực toàn phần. Hiện tượng này bắt đầu vào lúc 17h25 ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam) và đạt cực đại vào khoảng 17h54 tới 18h24, lúc này, Mặt trăng sẽ hoàn toàn chuyển sang màu đỏ trong thời gian này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-sap-chiem-nguong-hien-tuong-mat-trang-mau-a54360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan