+Aa-
    Zalo

    Thêm 1 ca tử vong sau 4 tháng bị chó cắn ở Đồng Nai

    (ĐS&PL) - Tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong sau 4 tháng bị chó cắn. Đây cũng là ca thứ 2 tử vong vì bệnh dại tại địa phương này từ đầu năm 2023 đến nay.

    Dân Việt đưa tin, chiều 31/7, TS.BS Trần Minh Hòa – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong sau khi bị chó cắn.

    Khoảng 4 tháng trước, anh H.Q.P. (34 tuổi, ngụ thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) bị 1 con chó xông ra cắn ở vị trí cổ tay phải, vết thương nông, chảy máu ít. Gia đình đã khuyên anh P. đi chích ngừa nhưng nạn nhân không đi vì không có tiền và đang thất nghiệp.

    them 1 ca tu vong sau 4 thang bi cho can o dong nai
    Người đàn ông tử vong sau 4 tháng bị chó cắn ở Đồng Nai. Ảnh: Getty Images

    Đến chiều 27/7, anh P. có dấu hiệu sợ nước, sợ gió, uống sặc nên được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Anh được chẩn đoán mắc bệnh dại tăng huyết áp. Sáng hôm sau, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ghi nhận có thêm triệu chứng bứt rứt, khó thở và chuyển đến BV Chợ Rẫy để điều trị, đến khuya 29/7 thì tử vong.

    Nhận được thông tin về vụ việc, các cơ quan chức năng tỉnh đã tiến hành điều tra dịch tễ khu vực nơi anh P. đang sinh sống, đồng thời vận động gia đình nạn nhân đi tiêm vắc xin phòng dại.

    Theo báo Người Lao Động, khu vực nạn nhân sinh sống có khá nhiều chó thả rông, không rọ mõ. Trường hợp của anh P. cũng là ca thứ 2 tử vong vì bệnh dại được ghi nhận tại tỉnh Đồng Nai từ đầu năm 2023 đến nay.

    Trước đó, tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) cũng đã ghi nhận có 2 người dân bị truyền bệnh do chó dại cắn, trong đó 1 ca tử vong do bị chó nhà cắn. Cụ thể, nạn nhân là anh T.V.P (36 tuổi, ngụ tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom). Gia đình anh nạn nhân nuôi con chó cỏ, nặng khoảng 4 kg, nuôi thả rông và chưa tiêm vaccine phòng dại cho con chó này.

    Phía Sở Y tế đã có công văn khẩn đề nghị lãnh đạo các đơn vị có liên quan tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó, mèo nghi dại cắn, cào. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền và vận động người dân đến các cơ sở y tế để được khám, tư vấn, tiêm vaccine phòng dại kịp thời.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-1-ca-tu-vong-sau-4-thang-bi-cho-can-o-dong-nai-a584959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan