+Aa-
    Zalo

    Thêm bằng chứng Barca bị trọng tài xử ép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu các trọng tài công tâm, Barcelona phải được hưởng ít nhất 15 quả penalty sau 8 vòng La Liga mùa này. Con số thống kê trên đã được nhật báo DiarioSport đưa ra.

    Nếu các trọng tài công tâm, Barcelona phải được hưởng ít nhất 15 quả penalty sau 8 vòng La Liga mùa này. Con số thống kê trên đã được nhật báo DiarioSport đưa ra ngày hôm qua, để làm bằng chứng cho thấy rằng, nhà ĐKVĐ đã rất nhiều lần bị xử ép.

    Ở La Liga mùa này, Barca đang dẫn đầu về số bàn thắng ghi được từ chấm phạt đền. Cụ thể, đội bóng của HLV Luis Enrique đã 4 lần làm tung lưới đối phương từ chấm 11m. Con số này rất đáng ngạc nhiên nếu biết rằng, đại kình địch Real Madrid của họ cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải mới chỉ được 1 quả penalty và Cristiano Ronaldo đã thực hiện thành công trong trận thắng 6-0 trước Espanyol.

    Nghe ra có vẻ như Barca rất được các trọng tài ưu ái. Bởi ở La Liga mùa này, họ đang là đội được hưởng nhiều quả penalty nhất, thậm chí nhiều hơn bất kỳ CLB nào trong nhóm 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Sau 8 vòng đấu, đội bóng xứ Catalan đã tổng cộng 7 lần được sút phạt 11m. Trong đó, 3 pha sút hỏng ăn có 2 lần do tiền đạo Lionel Messi thực hiện, còn 1 lần do Neymar sút.


    Tuy nhiên, sự thực không hẳn là vậy. Những con số thống kê nói trên không phản ánh hết được vấn đề. Trên thực tế, Barca luôn bị các trọng tài xử ép kể từ đầu giải, như thể có hẳn một âm mưu nào đó phía sau đang chống lại đội bóng của HLV Enrique. Số lần đội bóng xứ Catalan bị lờ đi các quả phạt đền là rất nhiều và số lần trọng tài bỏ qua những chiếc thẻ đỏ cho đối thủ của Barca cũng không hề ít.

    Đơn cử như ở trận đấu với Vallecano ở vòng 8 La Liga, Barca được hưởng tới 2 quả penalty và tiền đạo Neymar đều thực hiện thành công, góp phần vào chiến thắng 5-2 của đội chủ nhà. Nhưng nếu trọng tài Pedro Perez công tâm, con số không chỉ dừng lại như thế. Đã có ít nhất 2 tình huống penalty khác rõ mười mươi bị trọng tài bỏ qua.

    Việc ông Pedro Perez nương tay với các cầu thủ Vallecano khiến các cầu thủ Barca không ít lần phải phản ứng. Sau trận đấu, trung vệ Gerard Pique của đội bóng xứ Catalan bất bình phát biểu rằng, anh có cảm giác trọng tài chính sợ hãi một điều gì đó, nên không dám bắt công tâm. Pique còn mỉa mai rằng, hay là có một điều luật nào đó của ban tổ chức mà anh không được biết cấm trọng tài được phép thổi 4 quả phạt đền trong 1 trận đấu.


    Tương tự, trong trận đấu với chủ nhà Atletico Madrid ở vòng 3 La Liga mùa này, trọng tài Mateu Lahoz đã bỏ qua một tình huống trung vệ Diego Godin để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của đội nhà. Đó là còn chưa kể đến 2 lần ông Lahoz phớt lờ những pha phạm lỗi có thể dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp của trung vệ trẻ Gimenez bên phía đội chủ nhà. Hôm đó, đội bóng của HLV Enrique đã phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng 2-1.

    Phóng viên của nhật báo thể thao DiarioSport còn phát hiện ra một chi tiết rất đáng chú ý. Đó là cách bố trí trọng tài rất bất hợp lý của ban tổ chức, như thể họ cố tình muốn Barca thua trận. Trong 4 trận đầu của mùa này, có tới 3 trận trọng tài chính là những người đang sinh sống ở Madrid, gồm các ông Velasco Carballo, Del Cerro Grande và Jaime Latre.


    Chính những trọng tài người Madrid nói trên đã góp phần không nhỏ vào những tình huống xử ép các cầu thủ Barca, dẫn đến sự bất bình của thầy trò HLV Enrique.

    Theo Báo Bóng đá

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]VRxQyWxeMf[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-bang-chung-barca-bi-trong-tai-xu-ep-a116145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.