+Aa-
    Zalo

    Thêm loại thực phẩm này vào cốc nước ấm, uống mỗi sáng vừa giảm cân vừa ngừa ung thư

    (ĐS&PL) - Ngoài việc chế biến tỏi cho các món ăn, hãy thử dùng trà tỏi để nhận được những lợi ích sức khỏe kinh ngạc.

    Tỏi là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp hệ thống tiêu hóa của bạn được ổn định. Những tác dụng này sẽ được phát huy hiệu quả hơn nữa khi bạn sử dụng trà tỏi. Đồ uống này chứa nhiều vitamin A, B và C, chất chống oxy hóa, chất xơ, mangan và lưu huỳnh.

    Cũng theo chuyên gia, khi bạn nghiền nát tỏi, nó sẽ giải phóng hợp chất alliinase có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch.

    them loai thuc pham nay vao coc nuoc am uong moi sang vua giam can vua ngua ung thu dspl1
    Ảnh minh họa.

    Tác dụng tốt của trà tỏi với sức khỏe

    Tốt cho tim mạch

    Tỏi được biết đến với đặc tính tốt cho tim. Nó rất giàu allicin, một hợp chất organosulfur có tác dụng ức chế sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch ở những người mắc bệnh tim. Trà tỏi còn thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn, giảm mức cholesterol xấu (LDL) và hạn chế mảng bám gây tắc nghẽn động mạch từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch

    Allicin của tỏi cùng với đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do. Chúng không chỉ bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi khuẩn và các mầm bệnh chết người khác mà còn giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ.

    Đặc tính chống ung thư

    Trà tỏi có đặc tính chống ung thư góp phần ngăn ngừa các loại bệnh ung thư khác nhau. Nghiên cứu cho thấy những người uống trà tỏi có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư vú.

    Phòng ngừa các bệnh đường hô hấp

    Nếu bạn bị cảm lạnh, ho, nhiễm trùng xoang, sốt, nghẹt mũi hoặc đau họng – đặc tính chống viêm của tỏi có thể giúp ích cho bạn. Vì lý do này, tỏi cũng được coi là có lợi cho những người mắc bệnh hen suyễn.

    them loai thuc pham nay vao coc nuoc am uong moi sang vua giam can vua ngua ung thu dspl
    Ảnh minh họa.

    Giúp giảm cân

    Nếu bạn đang nghĩ đến việc giảm cân thì trà tỏi có thể giúp ích cho bạn. Trà tỏi có thể giúp giảm béo, tăng tốc quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

    Cách làm trà tỏi uống mỗi buổi sáng

    Công thức chế biến trà tỏi gồm: một tép tỏi, 200 ml nước, 3 g gừng nạo, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong nguyên chất.

    Trước tiên cắt tép tỏi thành từng miếng nhỏ.

    Đun sôi nước, sau đó thêm miếng tỏi và gừng nạo vào nước đang sôi. Hãy đun sôi hỗn hợp trong 20 phút với nhiệt độ thấp.

    Sau đó, tắt lửa và để nguội trong vài phút. Lọc cặn bỏ đi, thêm nước cốt chanh và mật ong vào nước đã lọc. Với cách làm này sẽ giúp mùi tỏi biến mất và làm thành loại thức uống hương vị tươi.

    Uống loại thức uống này vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp điều trị cảm lạnh và cúm, bạn có thể uống 2-3 ly trong suốt cả ngày.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-loai-thuc-pham-nay-vao-coc-nuoc-am-uong-moi-sang-vua-giam-can-vua-ngua-ung-thu-a599388.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan