+Aa-
    Zalo

    Thêm một quan chức tình báo cân nhắc tố cáo Tổng thống Trump?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thêm một tình báo Mỹ đang cân nhắc đệ đơn tố cáo chính thức về cuộc gọi gây tranh cãi hồi tháng 7 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Ukraine

    Một quan chức tình báo thứ hai của Mỹ đang cân nhắc đệ đơn tố cáo chính thức về cuộc gọi gây tranh cãi hồi tháng 7, giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Quan chức tình báo thứ 2 nằm trong số những người được Tổng thanh tra Cộng đồng Tình báo Michael Atkinson phỏng vấn đề chứng thực các cáo buộc mà người tố cáo đầu tiên đưa ra. 

    "Một khiếu nại mới có thể làm tăng độ tin cậy hơn cho khiếu nại của người tố cáo đầu tiên", New York Times bình luận. 

    Do quan chức thứ 2 đã gặp ông Atkinson, không rõ người này có cần nộp đơn khiếu nại để nhận được bảo vệ đối với các trường hợp tố giác hay không bởi các nhân chứng trao đối trực tiếp với Tổng thanh tra Cộng đồng Tình báo được luật pháp liên bang bảo vệ.

    Tin tức về người tố giác thứ 2 xuất hiện giữa những lo ngại cho rằng các cáo buộc của người tố giác đầu tiên có thể không đáng tin bởi người này nói chuyện với nhân viên tình báo của Hạ viện trước khi đưa ra khiếu nại.

    Danh tính của người tố cáo đầu tiên cho tới nay vẫn là một bí ẩn. Trong đơn khiếu nại đầu tiên gửi Michael Atkinson, Tổng thanh tra các cơ quan tình báo Mỹ hồi tháng 8, một quan chức tình báo khác tố cáo, trong cuộc điện đàm ngày 25/7, ông Trump đã yêu cầu người đứng đầu Kiev mở cuộc điều tra cha con Joe Biden, ứng viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ và có thể là đối thủ nặng ký nhất của ông trong cuộc đua tái cử năm 2020. Phe Dân chủ cũng buộc tội ông Trump đã trì hoãn các khoản viện trợ quân sự trị giá gần 400 triệu USD cho Ukraina để gia tăng sức ép.

    Đơn tố cáo này được coi là nguồn cơn khiến các lãnh đạo Dân chủ ở Hạ viện quyết định mở cuộc điều tra chính thức nhằm luận tội tổng thống đương nhiệm.

    Trong một cuộc phỏng vấn ở TP Los Angeles hôm 4/10, khi được hỏi về khả năng ủng hộ luận tội ông Trump,  ông Biden nói:

    "Ông ấy gọi cuộc luận tội là một cuộc đảo chính. Ông ấy nói về cách chúng ta nên xử lý những người tố giác. Tôi lo ngại về những gì ông ấy sẽ làm, không phải cho tôi hay gia đình tôi. Ông ấy đã làm một điều gì đó thực sự ngốc nghếch xét theo lợi ích quốc tế của chúng tôi".

    Cựu phó tổng thống Mỹ cũng không xác nhận có bỏ phiếu kết tội ông Trump hay không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-quan-chuc-tinh-bao-can-nhac-to-cao-tong-thong-trump-a295775.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan