+Aa-
    Zalo

    Thêm một quan to Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đã có thêm một quan chức cấp cao của Trung Quốc bị điều tra vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp”.

    (ĐSPL) – Đã có thêm một quan chức cấp cao của Trung Quốc bị điều tra vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp” trong bối cảnh Trung Quốc đang thực hiện chiến dịch chống tham nhũng.
    Vào tối Thứ Ba và sáng Thứ Tư (18/2) tuần trước, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) công bố trên trang web rằng Zhu Zuoli- cố vấn chính trị cấp cao của tỉnh Thiểm Tây đang bị điều tra vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp”. Quan chức này đã bị tước bỏ mọi chức vụ vào hôm 19/2. Riêng tháng 12/2013, có 5 quan chức cấp bộ cùng nhiều quan chức cấp tỉnh đã bị điều tra.
    Li Chongxi, một cố vấn chính trị của tỉnh Tứ Xuyên, cũng là một đối tượng trong chiến dịch “đánh hổ” vào cuối năm ngoái. Ông đã bị cách chức vì nghi ngờ vi phạm kỉ luật và luật pháp.
    Như vậy, tổng số quan chức cấp cao bị điều tra hiện tại là 20 người, bao gồm Zhu và Kế Lâm Văn, người từng là “cánh tay phải” của Chu Vĩnh Khang, kể từ khi Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) lần thứ 18 chứng kiến một sự chuyển giao quyền lực.
    Thêm một quan to Trung Quốc bị điều tra

    Ông Zhu Zuoli, một cố vấn chính trị cấp cao tại tỉnh Thiểm Tây.

    “Hành động này chính là sự tiếp nối nỗ lực chống tham nhũng từ năm ngoái”, giáo sư Dai Yanjun, nhận định. Việc không một quan chức nào bị điều tra trong hơn một tháng không có nghĩa là chiến dịch “đánh hổ, đập ruồi” phải hoãn lại. Có thể, các nhà chức trách muốn công bố thông tin vào dịp sau Tết Nguyên đán.
    Công tác chống tham nhũng được đẩy mạnh một cách toàn diện và được công chúng tán thành. Kế hoạch 5 năm (2013-2017) bao gồm việc xây dựng một hệ thống ngăn chặn và trừng phạt hành vi tham nhũng và khẳng định rằng đối tượng hướng tới sẽ là “con hổ” và “ruồi”, ám chỉ các quan chức ở mọi vị trí cao, thấp trong bộ máy chính quyền Trung Quốc.
    Giáo sư Dai nhận định, công tác chống tham nhũng được phản ánh thông qua nhiều cuộc điều tra các vụ án tham ô, hối lộ. Mọi người có thể nhận thấy mối liên hệ giữa những quan chức bị kết tội năm ngoái với những người đang bị điều tra trong thời điểm hiện tại.
    “Rõ ràng, ngày càng nhiều quan tham sẽ bị đưa ra ánh sáng nếu các nhà chức trách chống tham nhũng tiếp tục điều tra mạng lưới này”, Dai nói.
    Giáo sư Xie Chuntao cũng đồng tình rằng sự thất thế của Kế và Zhu không phải là “một sự tái khởi động các biện pháp chống tham nhũng của CPC”. Ông nói thêm rằng có thể các nhà chức trách đã biết được những việc làm sai trái của họ vào dịp trước Tết và kế hoạch chống tham nhũng của CPC đã được đưa ra tại phiên họp toàn thể thứ ba của CCDI hồi tháng một.
    Theo thông cáo sau phiên họp, Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tiếp tục cuộc chiến chống tham nhũng năm nay thông qua sửa đổi hệ thống giám sát và đưa ra biện pháp trừng phạt nặng hơn.
    Song Tú(Theo WantChinaTimes)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-quan-to-trung-quoc-bi-dieu-tra-tham-nhung-a22814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan