+Aa-
    Zalo

    Thêm nhiều quốc gia chia buồn với Nga sau vụ khủng bố ở Moscow

    (ĐS&PL) - Sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào một nhà hát ở khu vực Moscow, nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chia buồn tới đất nước và người dân Nga.

    Theo báo điện tử VOV, ngày 23/3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố, Mỹ cực lực lên án cuộc tấn công do các phần tử vũ trang thực hiện gần thủ đô Moscow của Nga, khiến ít nhất 143 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    Cùng ngày, người phát ngôn Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Farah Dakhlallah đã lên án vụ tấn công khủng bố này, đồng thời gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình họ. Tuyên bố của ông Dakhlallah đăng tải trên mạng xã hội X nêu rõ, không gì có thể biện minh cho những tội ác như vậy.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã gửi thông điệp chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin về vụ tấn công khủng bố và nói rằng không gì có thể biện minh cho hành động khủng bố tàn ác chống lại mạng sống của con người.

    them nhieu quoc gia chia buon voi nga sau vu khung bo o moscow
    Nhiều quốc gia chia buồn với Nga sau vụ khủng bố ở Moscow. Ảnh: AP

    Cùng với nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới, các nước Arab khu vực Trung Đông và châu Phi đã cực lực lên án vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Moscow của Nga khiến hàng trăm người thương vong. 

    Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chiều 23/3, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry nêu rõ, Cairo cực lực lên án và mạnh mẽ phản đối mọi dạng thức bạo lực và khủng bố. Ống Shoukry khẳng định, Ai Cập đoàn kết và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố.   

    Từ Riyadh, Bộ Ngoại giao Saudi Arabia ra tuyên bố nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường cuộc chiến chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan dưới mọi hình thức, đồng thời kêu gọi đảm bảo an ninh và an toàn của Liên bang Nga cũng như toàn thể người dân nước này.

    Trong khi đó, Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) cùng một loạt quốc gia Arab như Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE), Jordan, Kuwait, Bahrain… cũng ra tuyên bố cực lực lên án vụ khủng bố tại Moscow, bày tỏ toàn đoàn kết với người dân và chính phủ Nga.

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin, tối 22/3, nhiều tay súng đã thực hiện vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall ở khu vực Moscow khiến 143 người thiệt mạng. Theo Bộ Y tế Nga, ngoài những người thiệt mạng còn có 147 người bị thương. Cơ quan an ninh đã bắt giữ 11 đối tượng liên quan, trong đó có 4 nghi phạm trực tiếp.

    Ngày 23/3, phát biểu trên truyền hình quốc gia sau vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ngày 24/3 sẽ là ngày quốc tang, tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu này.

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các cơ quan đặc nhiệm và thực thi pháp luật của Nga đang điều tra vụ tấn công và những kẻ gây tội ác sẽ phải chịu sự nghiêm trị của pháp luật. Bà nhấn mạnh Nga “ủng hộ mọi nỗ lực nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và lên án hành vi này dưới mọi hình thức và biểu hiện cũng như ở bất cứ nơi nào các hành động khủng bố được thực hiện.”

    Theo quan chức Bộ Ngoại giao Nga, việc cố tình sát hại dân thường để đạt được mọi mục tiêu là không thể chấp nhận được. Cuộc chiến chống lại cái ác này phải vẫn là trọng tâm của tất cả các lực lượng lành mạnh của cộng đồng quốc tế.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-nhieu-quoc-gia-chia-buon-voi-nga-sau-vu-khung-bo-o-moscow-a615641.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan