+Aa-
    Zalo

    Thêm "ông lớn" tham gia #Stophateforprofit, Facebook vẫn "bình chân như vại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch đã quyết định tạm ngừng các hoạt động quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội trong vòng một tháng.

    Tập đoàn sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch đã quyết định tạm ngừng các hoạt động quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội trong vòng một tháng.

    Trụ sở của Công ty Facebook Inc ở California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

    Danh sách những thương hiệu toàn cầu tham gia chiến dịch tẩy chay mạng xã hội vì cách thức xử lý nội dung mang tính thù địch và độc hại ngày một nối dài khi có thêm sự tham gia của Tập đoàn sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch.

    Bà Julia Goldin - Giám đốc Tiếp thị của Lego cho biết: "Quyết định này sẽ góp phần tạo nên một môi trường kỹ thuật số tích cực, toàn diện, không có những ngôn từ mang tính thù địch, phân biệt đối xử và những thông tin sai lệch. Chúng tôi cam kết mang lại những tác động tích cực cho trẻ em và thế giới."

    Trước đó, có hơn 400 công ty, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Adidas, Coca-Cola, Levi's, Unilever và Starbucks, đã tham gia chiến dịch #Stophateforprofit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch).

    Chiến dịch này đã kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram của công ty này trong tháng 7, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách của mình trong việc xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch.

    Hàng tỷ USD giá trị thị trường "bốc hơi" trong khi vị trí của vị giám đốc điều hành trong số những người giàu nhất thế giới cũng ít nhiều bị tác động.

    Tuy vậy, nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng mặc dù Facebook đang bị thiệt hại, nhưng kết cục, trang mạng xã hội này sẽ không phải gánh chịu tổn thất quá lớn.

    Bên cạnh đó, giới phân tích cũng đưa ra thêm các lý do để chứng minh cuộc tẩy chay này không gây hại quá nhiều cho Facebook. Đó là nhiều công ty tham gia chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch) tẩy chay quảng cáo trên Facebook chỉ cam kết làm điều này trong tháng 7.

    Chưa kể một lý do quan trọng hơn đó là đa phần doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa. Trong khi đó, đa phần các doanh nghiệp cỡ vừa chưa tham gia làn sóng trên.

    Theo Mark Zuckerberg, cuộc tẩy chay quảng cáo đang diễn ra sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của Facebook.

    Theo thông tin từ The Information, CEO Facebook nói với nhân viên của mình rằng Facebook sẽ không thay đổi cách tiếp cận đối với ngôn ngữ thù hằn trên mạng xã hội này bất chấp thực tế rằng trên dưới 500 nhà quảng cáo đang “tẩy chay” Facebook tháng này, đồng thời khẳng định đối tác sẽ sớm quay lại với nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

    “Chúng tôi sẽ không thay đổi chính sách hay cách tiếp cận liên quan đến bất kì vấn đề gì chủ vì một đe dọa tới một tỉ lệ rất nhỏ trong doanh thu của chúng ta, hoặc đối với bất kì tỉ lệ nào trong doanh thu của chúng ta,” Mark Zuckerberg nhấn mạnh trong một cuộc tương tác với nhân sự của mình hồi tuần rồi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-ong-lon-tham-gia-stophateforprofit-facebook-van-binh-chan-nhu-vai-a329399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Viber tuyên bố “chia tay” Facebook

    Viber tuyên bố “chia tay” Facebook

    (ĐS&PL) Việc vi phạm dữ liệu người dùng và sự bất lực trong việc chống lại bạo lực chính trị và phân biệt chủng tộc của Facebook đã vượt quá giới hạn, và Viber đang từng