+Aa-
    Zalo

    Thêm vụ cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ gây xôn xao dư luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng “ngã ngửa” khi được hỏi về khoản tiền hỗ trợ trồng ớt do Ủy ban nhân dân (UBND) TP Hải Phòng phê duyệt.

    (ĐSPL) - Theo thông tin phản ánh của người dân xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, một số cán bộ xã không chỉ lập chữ ký khống để ăn chặn tiền hỗ trợ trồng ớt của dân mà còn khai khống diện tích trồng để rút tiền Nhà nước.

    Vụ việc đang làm xôn xao xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo. Trước đó, ngày 21/8/2013, UBND TP Hải Phòng phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ kinh phí trồng ớt cho người dân xã Việt Tiến. Theo đó, mỗi sào trồng ớt, người dân sẽ được hưởng 500.000 đồng tiền con giống và 214.000 đồng tiền phân bón. Tuy nhiên, khi hỏi các cán bộ thôn cũng như người dân trong xã, hầu như không ai biết về kế hoạch hỗ trợ trên.

    Thêm vụ cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ gây xôn xao dư luận

    Ớt đã thu hoạch nhưng người dân vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: M.T.

    Theo trưởng thôn của xã, vào thời điểm trên, người dân chỉ được Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp xã thông báo trồng ớt vụ Đông năm 2013 và chỉ được hỗ trợ phân bón. Những hộ chưa thực hiện thông báo này được hỗ trợ thêm về con giống.

    Đến hồi đầu tháng 7/2014, khi hay tin có nguồn hỗ trợ trồng ớt mà người dân không được hưởng, một số hộ dân đã làm đơn kiến nghị, tố cáo vụ việc gửi lên cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo và TP Hải Phòng. Đại diện chính quyền xã Việt Tiến sau đó đã mang tiền trả lại cho hàng chục hộ dân với khoảng 36 triệu đồng.

    Trong khi đó, theo báo cáo thu, chi ngày 16/1/2014 của UBND xã tại kỳ họp HĐND thường kỳ xã Việt Tiến, khoản thu hỗ trợ phân bón, con giống trồng ớt từ nguồn thu trợ cấp ngân sách của nhà nước là 329 triệu đồng.

    Bí thư chi bộ thôn của xã Việt Tiến còn cho biết thêm, một số thôn còn bị cán bộ xã lập khống diện tích trồng ớt nhằm “cắt” phần tiền hỗ trợ “dư”.

    Đây là vụ việc ăn chặn tiền hỗ trợ của người dân lần thứ hai xảy ra tại Hải Phòng. Vào tháng 10/2013, khoảng 900 hộ dân tại các xã: Tiên Thắng, Tiên Cường, Bắc Hưng, Quang Phục… thuộc huyện Tiên Lãng cũng bày tỏ sự bức xúc khi biết họ không nhận được bất cứ khoản hỗ trợ nào do UBND TP Hải Phòng đã phê duyệt.

    Theo điều tra, nhiều xã đã làm giả hồ sơ, quyết toán khống số tiền được hỗ trợ và không chi trả tiền hỗ trợ trồng hoa màu (ớt, khoai tây, ngô) cho người dân. Đáng nói hơn, một số xã còn lập danh sách ký nhận tiền hỗ trợ “ảo” mà người đã chết cũng ... có chữ ký.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-vu-can-bo-xa-an-chan-tien-ho-tro-gay-xon-xao-du-luan-a43792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan