+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người dân quây nát nhà cán bộ xã trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bắt trói, gây thương tích 4 chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ, hàng trăm người dân lại tiếp tục tìm đến nhà nhiều cán bộ xã để đập phá nhà, đốt xe ngay trong đêm.

    (ĐS&PL) - Sau khi bắt trói, gây thương tích 4 chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ, hàng trăm người dân xóm Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) lại tiếp tục tìm đến nhà nhiều cán bộ xã để đập phá nhà, đốt xe ngay trong đêm.

    Theo thông tin, khoảng 20h ngày 10/4, có khoảng gần 200 người dân xóm Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) quá khích đã tập trung ném đá, phá hoại nhà của 8 cán bộ xã. Trong đó, nhà riêng của bí thư đoàn xã Dương Công Đức và trưởng công an xã Nguyễn Khắc Sơn bị người dân đập phá nặng nhất. Trụ sở UBND xã Bắc Sơn cũng bị nhóm người này đập phá tan tành. Vụ náo loạn kéo dài đến 1h ngày 11/4 mới kết thúc. Nhóm người này sau đó đã giải tán, ai về nhà nấy.

    Thuật lại sự việc vừa xảy ra, ông Nguyễn Khắc Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng: "Tôi và gia đình đang chuẩn bị đi ngủ thì bỗng nhiên có rất nhiều người kéo tới, vây kín nhà tôi, rồi cứ thế họ lao vào đập phá ti vi, đốt xe máy và phá hỏng nhiều tài sản khác. Vợ chồng tôi ra sức ngăn cản, hỏi lí do, nhưng chẳng ai chịu nói gì cả, mà cứ thế lao tới đập phá đồ đạc trong nhà. Tôi đành phải đưa gia đình qua bên nhà hàng xóm lánh tạm. Thậm chí, có người còn châm lửa đốt một góc nhà tôi,  nhưng may có hàng xóm kịp thời phát hiện, dập tắt được. Sau đó, tôi được biết thêm, có 7 cán bộ xã nữa cũng bị họ tới quấy phá”.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL online, ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết, “Không những vậy, người dân còn tới phá và đập một số tài sản của trụ sở UBND xã Bắc Sơn. Đến khoảng 1h sáng 11/4, người dân mới chịu giải tán”. Vụ việc ngay sau đó đã được lãnh đạo xã báo cáo lên công an huyện và công an tỉnh.

    Hàng trăm người dân quây nát nhà cán bộ xã trong đêm

    Hiện trường chiều ngày 10/4, hơn 100 chiến sĩ công an huy động đến giải cứu 4 chiến sĩ bị dân trói.

    Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Hoài Việt, trưởng công an huyện Thạch Hà cho hay: “Vụ việc người dân đập phá nhà cán bộ xã trong đêm, chúng tôi đã nắm được. Trong sáng 11/4, công an huyện và công an tỉnh đã tổ chức họp để có biện pháp xử lý”.

    Trước đó, vào chiều ngày 10/4, 6 chiến sĩ Công an huyện Thạch Hà thực hiện lệnh bắt đối tượng Trương Văn Trường (30 tuổi), trú thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, khi vừa đọc lệnh bắt, thì bất ngờ có hàng trăm người dân bao vây trói, đánh thương tích 4 chiến sĩ công an.

    Nhận được tin báo, Công an tỉnh đã điều động hơn 100 chiến sĩ đến vận động người dân và giải cứu 4 chiến sĩ đang bị bắt giữ. Tuy nhiên, trong quá trình giải cứu, người dân tiếp tục dùng gậy gộc, ném đá gây thương tích, khiến một số chiến sĩ làm nhiệm vụ phải nhập viện. Nhiều phóng viên báo chí đến tiếp cận thông tin cũng bị người dân cản trở, uy hiếp không cho tác nghiệp.

    Nguyên nhân xảy ra vụ náo loạn trên là do, thời gian gần đây người dân thôn Trung Sơn phản đối dự án xây dựng nghĩa trang sinh thái tại địa bàn xã Bắc Sơn. Không chỉ phản đối, ông Trương Văn Trường còn gây rối, lôi kéo người dân ném đá vào nhà một số cán bộ xã, nên bị công an tiến hành bắt giữ.

    Hiện, cơ quan công an đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

    P.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-quay-nat-nha-can-bo-xa-trong-dem-a28907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dân vây trói, đánh 2 cán bộ công an

    Dân vây trói, đánh 2 cán bộ công an

    Ngay khi các chiến sĩ công an đang khống chế một đối tượng quá khích, người dân đã hô hào, kích động lôi kéo dân làng bắt giữ 2 cán bộ công an trói lại và đánh đập.