+Aa-
    Zalo

    Theo dõi 268 người tiếp xúc gần với vợ chồng người Trung Quốc nhiễm virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có 268 người từng tiếp xúc gần với vợ chồng du khách người Trung Quốc nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang, Khánh Hòa.

    Có 268 người từng tiếp xúc gần với vợ chồng du khách người Trung Quốc nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang, Khánh Hòa.

    Mỗi năm Nha Trang chào đón rất nhiều khách du lịch Trung Quốc. Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến

    Ngày 5/2, báo Người Lao Động dẫn lời ông Bùi Xuân Minh – Giám đốc sở Y tế Khánh Hòa cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo từ Vietnam Airlines về 2 trường hợp người Trung Quốc bị nhiễm virus corona từng có thời gian lưu trú tại TP.Nha Trang, sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành lập 5 đoàn cán bộ tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ tại nơi du khách lưu trú và đến khám chữa bệnh tại Khánh Hòa.

    Danh sách quản lý những người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc trên cũng được lập, đồng thời cơ quan chức năng đã xử lý môi trường tại các khu vực, khách sạn mà 2 du khách trên đã lưu trú.

    Thei đó, có 121 nhân viên khách sạn, 124 khách lưu trú, 3 thông dịch viên và bạn cùng phòng và 18 nhân viên y tế từng tiếp xúc ở cự ly gần với cặp vợ chồng Trung Quốc nhiễm virus corona nói trên.

    Sở Y tế Khánh Hòa hiện đã tổ chức cách ly, theo dõi tại nhà đối với 268 người này. Những người bị cách ly tại nhà có sự theo dõi, giám sát của cán bộ y tế.

    Toàn bộ 268 người đều đang có sức khỏe bình thường, nếu phát hiện người nào trong số này bất thường về sức khỏe thì sẽ đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa để điều trị theo quy định.

    Trước đó, theo báo Thanh Niên, ngày 3/2, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có báo cáo gửi cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và Sở Y tế Khánh Hòa về việc có hành khách Trung Quốc bị nhiễm nCoV trong thời gian lưu trú tại Nha Trang.

    Hai du khách người Trung Quốc là ông Xu Jianjiang và vợ là bà Dai Chunxia đi từ Trịnh Châu (Trung Quốc) đến Nha Trang trên chuyến bay VN705 ngày 23/1. Hai vị khách quay về Trung Quốc ngày 28/1, trên chuyến bay VN704, có dấu hiệu bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus nCoV nên được cách ly ngay khi hạ cánh.

    Đến ngày 30/1, bệnh viện ở Trịnh Châu thông báo cho chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc, ông Xu Jianjiang và vợ đều bị nhiễm nCoV.

    Trong thời gian lưu trú tại Nha Trang từ ngày 23 đến 28/1, vợ chồng du khách người Trung Quốc ở tại một khách sạn trên đường Dương Hiến Quyền và một khách sạn trên đảo ở vịnh Nha Trang. Trong các ngày 24, 26, 27 và 28/1, bà Dai Chunxia đến bệnh viện ở Nha Trang để kiểm ra sức khỏe.

    Riêng với Vietnam Airlnes, sau khi nhận thông tin về ông Xu Jianjiang bị nhiễm nCoV, đơn vị này đã khử trùng các tàu bay chở du khách nói trên, đồng thời yêu cầu 2 tổ bay tự cách ly và theo dõi chặt tình hình sức khỏe.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/theo-doi-268-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-vo-chong-nguoi-trung-quoc-nhiem-virus-corona-a310495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan