+Aa-
    Zalo

    Thi “chui”, BTC "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" bị phạt 50 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - BTC Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam không hề có giấy phép tổ chức cuộc thi và bị phạt ở mức cao nhất là 50 triệu đồng.

    (ĐSPL)  - Ban tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" không hề có giấy phép tổ chức cuộc thi và bị phạt ở mức cao nhất là 50 triệu đồng. 

    Sau vụ lùm xùm đêm đăng quang của các người đẹp của cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014", Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn hỏa tốc tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra thông tin cấp phép và tổ chức cuộc thi này và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

    nu-hoang-sac-dep

    Công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn về việc kiểm tra, xử lý cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014".

    Các cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra và phát hiện cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" tổ chức không có giấy phép. Theo quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, hành vi tổ chức người đẹp và người mẫu (có quy mô toàn quốc) mà không có giấy phép sẽ bị phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng.

    Hôm qua 16/7, sau khi làm việc với đại diện ban tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014", Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã quyết định xử phạt hành chính đơn vị này với mức cao nhất là 50 triệu đồng, theo nghị định 158 của Chính phủ.

    Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở cho báo chí biết: “Nhiều người có thể cho rằng số tiền này không thỏa đáng nhưng việc áp mức phạt cao nhất thể hiện thái độ dứt khoát của cơ quan quản lý đối với đơn vị sai phạm".

    nu-hoang-sac-dep

     3 người đẹp giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014".

    Đây là một cuộc “chui” nên đương nhiên, các danh hiệu Nữ hoàng, Á hoàng, các giải thưởng phụ đều không có giá trị. Còn về việc mua bán giải thưởng của Ban tổ chức "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam", Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra và giải quyết.

    "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" được tổ chức từ ngày 23/5 đến 13/7 tại Hà Nội với sự tham gia của 31 thí sinh. Ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Trần Thị Yến Hoa đến từ Hà Nội. Danh hiệu Á hoàng 1 thuộc về người đẹp đến từ Thành phố Hồ Chí Minh Dương Kim Ánh và  danh hiệu Á hoàng 2 thuộc về người đẹp Đặng Thu Hằng đến từ Hà Nội.

    nu-hoang-sac-dep

     Ngọc Bích vứt danh hiệu vào xe rác gây xôn xao dư luận.

    Sau đêm chung kết trao giải, thí sinh đạt giải "Người đẹp hình thể" Trần Ngọc Bích đăng ảnh mình ném danh hiệu vào xe rác cùng những lời lẽ khá gay gắt tố cáo ban tổ chức tổ chức cuộc thi "ao làng" và không minh bạch trong quá trình chấm thi. Chính nhờ thông tin này, cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng đã phát hiện đây là cuộc thi "chui" và ra quyết định kiểm tra, xử phạt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-chui-btc-nu-hoang-sac-dep-viet-nam-bi-phat-50-trieu-dong-a41457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan