+Aa-
    Zalo

    Thí sinh hào hứng với đề thi văn về tình hình Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong đề thi môn văn tốt nghiệp năm nay có câu hỏi liên quan đến tình hình biển Đông, đây là vấn đề rất thiết thực, gắn với đất nước mình, thí sinh chia sẻ.

    (ĐSPL) - Sáng nay (2/6), kết thúc môn thi văn tốt nghiệp, nhiều thí sinh tỏ ra hào hứng và tự tin với bài thi vì cho rằng, đề thi năm nay rất thiết thực, gắn bó với tình hình đất nước hiện nay.
    Đúng 10h5 phút, tiếng trống báo hiệu hết giờ làm bài thi tốt nghiệp môn văn, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tinh thần thoải mái, đầy tự tin.
    Đề thi tốt nghiệp môn Văn có  “Tình hình Biển Đông”

    Đề thi tốt nghiệp môn Văn có  “Tình hình Biển Đông”
    Thí sinh bước ra phòng thi môn văn đầy tự tin.
    Tại hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền (Hai Bà Trưng, Hà Nội), theo nhiều thí sinh, đề thi văn năm nay không khó, các câu hỏi chủ yếu xoay quanh nội dung đã được ổn thi trước đó. Đặc biệt, trong đề thi môn văn có câu hỏi liên quan về tình hình biển Đông được rất nhiều thí sinh thích thú.
    Trong kỳ thi tốt nghiệp 2014 môn văn có đoạn: “Những ngày đầu tháng 5/2014, Trung Quốc ngang nhiên xâm  nhập và hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế và quyền tài phán của Việt Nam có những hành động hung hăng cản phá lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. Trước tình hình đó, trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam ở trong nước, hơn 4 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hoà bình trên thế giới luôn nóng bỏng hướng về Biển Đông, Hướng về Hoàng Sa, và Trường Sa, dõi theo từng tin tức được truyền đi từ hiện trường vụ việc.
    Những ngày qua, chúng ta lại một lần nữa chứng kiến tinh thần yêu nước, trong mỗi một người dân Việt Nam, kiều bào ta ở nước ngoài, thể hiện sự đoàn kết, trong quyết tâm bảo vệ vùng biển, đảo, chủ quyền t hiêng liêng của Tổ Quốc, lên án mạnh mẽ những hành động sai trái, phi lý của Trung Quốc. Tuy nhiên, trước tình hình hiện nay chúng ta phải bình tĩnh, sáng suốt nhận định những sự kiện đang diễn ra trên Biển Đông để có hành động phù hợp”.
    Trao đổi với PV báo Đời sống Pháp luật, cô Trần Hồng Bắc, giáo viên Ngữ Văn trường THPT Tân Lập (Đan Phượng, Hà Nội) nhận định: “Đây là một đề văn hay, phù hợp với tình hình thực tế, để các em học sinh có thể nắm bắt được thông tin thời sự xã hội, quan tâm hơn tới tình hình đất nước. Về đoạn văn được trích dẫn trong đề thi, tôi thấy được lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, cũng đồng tình với quan điểm của nhà báo về việc chúng ta phải sáng suốt đối phó với tình hình hiện tại".
    Cô Bắc chia sẻ thêm: “Ngay khi dạy trên lớp, tôi luôn hướng học sinh của mình quan tâm tới những vấn đề xã hội nhạy cảm, những vấn đề thời sự nóng hổi. Bên cạnh đó, để làm được đề Văn này các em cần đọc kĩ đoạn văn, vận dụng kĩ năng phân tích, tư duy đã được học trên lớp mới có thể làm tốt".
    Đề thi môn văn năm nay khiến nhiều học sinh cảm thấy thú vị. Một số học sinh khác lại cho biết mình đã đọc và tham khảo trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng về việc ra đề có liên quan tới vấn đề này.
    Đề thi tốt nghiệp môn Văn có  “Tình hình Biển Đông”
    Nhiều thí sinh cho rằng đề thi văn năm nay gần gũi và sát với thực tế nên không hề bất ngờ trước câu hỏi.
    Với nụ cười rạng rỡ, khi ra khỏi phòng thi, em Lê Hương Ly, học sinh lớp 12C cho biết. “Đề thi năm nay nhẹ nhàng hơn so với năm trước. Các câu hỏi xoay quanh vào những vấn đề đã được ôn tập trước đó”.
    Ly chia sẻ: "Trong đề thi có câu hỏi liên quan đến tình hình biển Đông, đây là câu hỏi rất thiết thực, gắn với đất nước mình. Những ngày qua em thường xuyên theo dõi các tin tức về biển Đông nên không bất ngờ trước câu hỏi này".
    Nhận xét về đề thi văn năm nay, em Nguyễn Văn Thắng cho rằng, đề thi văn năm nay ngắn gọn, gần gũi, sát với thực tế. "Em rất tự tin với bài làm của mình", Thắng chia sẻ.
    Khi được hỏi về việc làm bài, Nguyễn Mạnh Trường, học sinh lớp 12A1 trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) cho biết: “Em thấy rất vui khi đề văn có đề cập đến vấn đề này, ngày nào em cũng theo dõi thời sự và các báo để cập nhật tình hình nên khi làm bài em có vận dụng nhiều thông tin mình nắm bắt được và bày tỏ rất nhiều cảm xúc về việc đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc”.
    Trong khi đó, tại các điểm thi ở TP.HCM, khi bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh cũng đã tỏ ra rất hào hứng với đề thi văn năm nay. Với nụ cười tươi, tìm đến mẹ để bày tỏ niềm vui khi vừa hoàn thành bài thi, thí sinh Nguyễn Hồng Ngọc Trâm (THPT Nguyễn Khuyến, Q.10, TP.HCM) cho hay, em làm khá tốt bài thi sáng nay. Mặc dù xong trước thời gian khoảng 30 phút nhưng Trâm không rời khỏi phòng thi sớm. Thay vào đó Trâm cố đọc đi đọc lại để dò xét nội dung bài viết. Trâm nhận định, đề văn rất mới lạ so với những năm trước, tuy nhiên bản thân Trâm đã định hình nội dung có thể ra từ trước ngày thi nên đã tìm đọc “tủ”.
    Thí sinh hào hứng với đề thi văn về tình hình Biển Đông
    Điểm thi trường Nguyễn Khuyến, quận 10, TP.HCM.
    “Điều em thấy thích thú với đề thi năm nay đó là phong cách ra đề khá mở, không cần phải học thuộc mà chỉ cần có kiến thức tổng hợp thì có thể làm tốt được bài thi”- Trâm nói.
     
    Bạn cùng lớp với Trâm là Hồ Ngọc Phương Ngân cũng bày tỏ: “Sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển nước ta đáng lên án. Chúng em nghĩ đề thi năm nay ra đúng thời điểm, đúng vấn đề dư luận cũng như chúng em quan tâm. Hơn thế nữa, qua đề bài này đã hâm nóng được tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ như chúng em. Ngoài ra, chúng em thực sự bức xúc, kịch liệt phê phán hành động của Trung Quốc trên Biển Đông”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-hao-hung-voi-de-thi-van-ve-tinh-hinh-bien-dong-a35238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dự đoán đề thi tốt nghiệp THPT 2014

    Dự đoán đề thi tốt nghiệp THPT 2014

    ĐSPL) – Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, các chuyên gia giáo dục và giáo viên đã “mách” các thí sinh ôn khái quát toàn bộ và trọng tâm bài trong sách giáo khoa.