+Aa-
    Zalo

    Thí sinh Minh Triết nói gì sau màn "nhường" câu hỏi gây tranh cãi tại Chung kết Olympia?

    (ĐS&PL) - Mới đây, Minh Triết đã có những chia sẻ đầu tiên sau trận Chung kết năm Đường lên Olympia 2023 vừa qua với màn "nhường" câu hỏi gây tranh cãi.

    Minh Triết là chủ nhân của một quyết định chưa có tiền lệ tại Olympia đó chính là "nhường" câu hỏi cuối trong phần thi Về đích của mình để giúp hai đối thủ là Trọng Thành và Xuân Mạnh tranh giải nhất nhì. 

    Hành động của Minh Triết đã "gây bão" trong suốt nhiều ngày qua. Có nhiều người khen nam sinh mạnh mẽ, quyết đoán và thật bản lĩnh, chính Triết đã khiến trận Chung kết năm kịch tính và chiến thắng của Xuân Mạnh thêm phần thuyết phục hơn.

    Nhưng cũng có người cho rằng Triết chơi không đẹp, không công bằng hay thậm chí là "chắc không biết nên mới nhường".

    thi sinh minh triet noi gi sau man nhuong cau hoi gay tranh cai tai chung ket olympia 2

    Minh Triết trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Phụ Nữ Mới

    Mới đây, theo báo Phụ Nữ Mới, Minh Triết đã có những chia sẻ chính thức đầu tiên sau trận Chung kết.

    Trên trang cá nhân của mình, Triết đăng tải những dòng tâm sự khá dài kể lại hành trình cũng như cảm xúc mình đã có với Olympia.

    Triết tự nhận, đằng sau một Minh Triết tự tin, "nhây nhây" và hay cười thì bản thân nam sinh vẫn là một cậu bé yếu đuối, gục ngã và bật khóc vì bất lực khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch mà bản thân đã đề ra.

    Nhưng trong thâm tâm, Triết vẫn cảm thấy vô cùng may mắn vì mọi người vẫn vô cùng yêu thương và sẵn sàng bảo vệ mình. Nhân đây, nam sinh xứ Huế muốn gửi một lời cảm ơn và xin lỗi chân thành nhất đến tất cả người hâm mộ:

    "Con xin gửi một lời xin lỗi đến những người dân Thừa Thiên Huế đã luôn đặt hy vọng vào thằng bé này khi con đã không thể là chính nó trong những thời khắc quan trọng nhất.

    Con cũng xin gửi một lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người đã luôn đồng hành, ủng hộ hay chỉ là theo dõi những bước chân của con trên chặng đường này - một chặng đường thật đẹp với nhiều cảm xúc thật khó tả.

    Những giọt nước mắt đã rơi sẽ đánh dấu cho con một bài học lớn trong quá trình trưởng thành. Nó cũng sẽ kết thúc một chuyến đi thú vị và giúp con vững vàng hơn trên những con đường mới với nhiều gian nan và khó khăn.

    Tạm biệt".

    thi sinh minh triet noi gi sau man nhuong cau hoi gay tranh cai tai chung ket olympia 1

    Khoảnh khắc xúc động của nam sinh xứ Huế. Ảnh: Hà Nội Mới

    Bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự cảm thông dành cho em. Bài đăng hiện tại đã thu về hơn 6,1 nghìn lượt tương tác và hàng trăm bình luận.

    - Em đã làm tốt lắm rồi, cố lên nhé.

    - Không sao đâu, mọi người vẫn mãi sẽ luôn bên cạnh bạn.

    - Thương quá, cố lên Triết ơi.

    Cụ thể, trước đó, theo báo VietNamNet, câu hỏi cuối cùng trong lượt thi Về đích của Minh Triết có nội dung: “Cho bốn số nguyên dương phân biệt sao cho tổng của mỗi hai số chia hết cho 2 và tổng của mỗi ba số chia hết cho 3. Tìm giá trị nhỏ nhất của tổng bốn số này?”. Câu hỏi này có giá trị 30 điểm.

    Minh Triết chia sẻ: “Hiện tại, em thấy cả 2 bạn Xuân Mạnh và Trọng Thành đều rất xứng đáng có chức vô địch. Để công bằng nhất, em sẽ nhường câu hỏi này để 2 bạn có thể tranh tài”.

    Lúc này, MC Khánh Vy của chương trình tiếp lời: “Đây là một điều có vẻ như là chưa có tiền lệ tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia”.

    Thời điểm này, Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) có 215 điểm, còn Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) có 220 điểm.

    thi sinh minh triet noi gi sau man nhuong cau hoi gay tranh cai tai chung ket olympia 3
    Câu hỏi mà Minh Triết "nhường" tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: VietNamNet

    Thí sinh Trọng Thành sau đó đã bấm chuông xin trả lời, nhưng đáp án không đúng và thí sinh Xuân Mạnh đã giành vòng nguyệt quế.

    Ngay sau những tranh cãi nổ ra, bà Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) - Đài Truyền hình Việt Nam, cho hay: “Đó là một cách nói khác của thí sinh về việc không trả lời được. Khi thí sinh không trả lời được câu hỏi, nghiễm nhiên các bạn chơi khác được quyền giành quyền trả lời”.

    Theo bà Loan, thí sinh có “nhường” hay không đưa ra được câu trả lời, chương trình chỉ ghi nhận là không đưa ra được đáp án. “Chỉ xét hệ quả của sự kiện chứ không xét cách nói”, bà Loan chia sẻ. 

    Một thành viên ban sản xuất chương trình Đường lên đỉnh Olympia cho biết thêm: “Khi thí sinh bước vào chương trình thì thí sinh được làm chủ tất cả diễn tiến phần chơi của mình và không ai có quyền can thiệp”.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-minh-triet-noi-gi-sau-man-nhuong-cau-hoi-gay-tranh-cai-tai-chung-ket-olympia-a594783.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan