+Aa-
    Zalo

    Quán quân đường lên đỉnh Olympia 2023 được thưởng nóng gần 300 triệu

    (ĐS&PL) - Ngày 9/10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho em Lê Xuân Mạnh quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023.

    Chiều 9/10, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho Lê Xuân Mạnh, quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23.

    Tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá biểu dương và chúc mừng Xuân Mạnh giành được ngôi vị quán quân và chiếc vòng nguyệt quế danh giá, mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống "xứ Thanh - đất học và khoa bảng"/

    Ông Hưng cũng nhấn mạnh: "Em đã có sự gặt hái lớn và để lại những kỷ niệm đẹp, những nốt son đậm màu trong sổ vàng truyền thống của Trường THPT Hàm Rồng và học sinh giỏi xứ Thanh. Lãnh đạo tỉnh, ngành GD&ĐT tỉnh, thầy cô, bạn bè đặt nhiều niềm tin, hy vọng về sự bay cao, bay xa của em”.

    Ông Hưng cũng mong nam sinh không chủ quan, bằng lòng với kết quả đã đạt được để tiếp tục rèn luyện, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.

    quan quan duong len dinh olympia duoc tinh thanh hoa thuong nong gan 300 trieu 5
     Thanh Hóa đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23. Ảnh: Vietnamnet.

    Ông đề nghị các cấp, đơn vị của tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những "điểm nghẽn", tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh. 

    Đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm "có công đèn sách, có ngày thành danh", để "truyền lửa", lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

    Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá mong muốn, Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, mà luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

    Tại chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023, Lê Xuân Mạnh (lớp 12, trường THPT Hàm Rồng - Thanh Hóa) vượt qua 3 đối thủ cùng chơi, xuất sắc giành ngôi quán quân với tổng số điểm 220. Đây cũng là lần đầu tiên xứ Thanh có học sinh vô địch sân chơi này. 

    quan quan duong len dinh olympia duoc tinh thanh hoa thuong nong gan 300 trieu 6
    Lê Xuân Mạnh được gia đình, hàng xóm, nhà trường chào đón nồng nhiệt. Ảnh: Vietnamnet.

    Với thành tích này, tỉnh Thanh Hoá quyết định trao thưởng 200 triệu đồng cho Lê Xuân Mạnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân trường THPT Hàm Rồng có thành tích trong việc hướng dẫn Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

    Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng 60 triệu đồng. Như vậy số tiền Xuân Mạnh nhận được lên 260 triệu đồng.

    Em Lê Xuân Mạnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ngành giáo dục, các thầy, cô giáo đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để em có thể phát huy tối đa năng lực, trí tuệ, tỏa sáng trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

    Mạnh cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, gia đình và hàng xóm đã dành sự động viên để em vượt qua chính bản thân, chinh phục những thử thách tri thức.

    Đồng thời thể hiện sự quyết tâm luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng tri thức trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, đáp lại niềm tin yêu của các thầy cô giáo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, xứng đáng là người con xứ Thanh giàu truyền thống hiếu học.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2023-duoc-tinh-thanh-hoa-thuong-nong-gan-300-trieu-a594512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan