+Aa-
    Zalo

    Thí sinh thi bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội trong sáng 8/7

    (ĐS&PL) - Buổi sáng 8/7, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội và buổi chiều thi môn ngoại ngữ.

    Với bài thi Khoa học tự nhiên, thí sinh sẽ thi các môn thành phần là Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh hệ giáo dục phổ thông và môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

    Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay cũng chỉ cho phép thí sinh được đăng ký một bài thi tổ hợp (thời gian làm bài thi khoa học tự nhiên diễn ra đồng thời với thời gian thi bài thi khoa học xã hội) thay vì được dự thi cả 2 bài để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

    Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT có thể chọn đăng ký dự thi các bài thi tổ hợp hoặc môn thành phần trong các bài thi khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội phù hợp với tổ hợp xét tuyển đại học, cao đẳng.

    Thời gian làm bài của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Như vậy, tổng thời gian làm bài thi tổ hợp sáng nay của thí sinh sẽ là 150 phút. Bài thi môn Ngoại ngữ trong buổi chiều có thời gian thi là 60 phút.

    thi sinh thi bai thi khoa hoc tu nhien khoa hoc xa hoi trong sang 87

    Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2022. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

    Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

    Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

    Quy chế thi quy định rõ, chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam phát hành.

    Cấm mang vào phòng thi giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-thi-bai-thi-khoa-hoc-tu-nhien-khoa-hoc-xa-hoi-trong-sang-87-a543793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan